10 Chiến lược Content hiệu quả cho website thương mại điện tử

Với xu hướng công nghệ 4.0, khi mọi doanh nghiệp đều  hướng tới trải nghiệm khách hàng thì việc sử dụng những chiến lược content website thương mại điện tử là một cách hữu hiệu sẽ mang lại cho bạn lợi thế để đánh bại đối thủ cạnh tranh. Đây cũng là một trong những cách tiết kiệm chi phí nhất để tạo ra lòng trung thành với thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và đồng thời tăng doanh số bán hàng trực tuyến trong quá trình này.

Dưới đây, ddi.vn sẽ tiết lộ 10 chiến lược khác nhau mà bạn có thể sử dụng để đạt được ROI lớn hơn.

10 Chiến lược Content hiệu quả cho website thương mại điện tử
10 Chiến lược Content hiệu quả cho website thương mại điện tử

Các chiến lược content thương mại điện tử mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích gì?

  • Content marketing thương mại điện tử giúp cải thiện hiệu suất SEO.
  • Content marketing tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
  • Content marketing thương mại điện tử giúp tối ưu hóa kênh chuyển đổi của doanh nghiệp.
  • Content marketing cho thương mại điện tử giúp nâng cao lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

10 chiến lượng content hiệu quả nhất cho website thương mại điện tử:

1. Cung cấp hướng dẫn sản phẩm hoặc dịch vụ

Nếu bạn muốn từ những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng của bạn, chắc chắn họ phải hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn thì họ mới trở thành khách hàng của bạn được đúng không nào. 

Cung cấp các bài viết liên quan đến giới thiệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn để khách hàng tìm đọc sẽ là cách giúp người khác biết được điểm mạnh của bạn. Và từ đó mang đến chuyển đổi cho website.

2. Chia sẻ các đánh giá về sản phẩm

Doanh nghiệp chia sẻ những bài đánh giá sản phẩm/dịch vụ của mình lên các trang web và các mạng xã hội bằng cách tìm những đánh giá nổi bật nhất của khách hàng từ các bài viết nhau.​​bài đánh giá đó và chia sẻ trên nền tảng riêng của doanh nghiệp.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể chụp ảnh màn hình các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội về sản phẩm của mình và chia sẻ chúng trên trang web. 

Những bài đăng này giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua sản phẩm/dịch của bạn hơn.

Xem thêm: Marketing Agency là gì?

3. Sử dụng guest post

Nếu website thương mại điện tử của bạn không có blog riêng, giải pháp giúp bạn đó là giới thiệu những câu chuyện của bạn với các nhà xuất bản khác.

Viết blog khách (Guest Blogging) có thể mang lại lợi ích cho các cửa hàng thương mại điện tử bởi vì họ có thể xuất bản nội dung của họ trên trang web khác đã có các đối tượng riêng. Tất nhiên, bạn phải chọn các blog và trang web uy tín, phù hợp với lĩnh vực và thị trường của bạn.

Ví dụ: một cửa hàng trực tuyến cung cấp sản phẩm cà phê và muốn tạo một bài viết để thu hút khách hàng. Tuy họ không có blog riêng trên website của mình, nhưng họ có thể hợp tác với các blogger về thực phẩm hay blogger cà phê nổi tiếng để tạo nội dung miễn phí trên trang web của họ.

Bài đăng trên blog đó có thể điều hướng người đọc trở lại trang của họ và giúp trang web có nhiều liên kết ngược hơn. Hơn nữa, bằng phương pháp này, những độc giả thường xuyên xem blog sẽ cảm thấy hứng thú bởi các mẹo và thủ thuật hữu ích mà họ quan tâm.

Tạo blog còn có thể giới thiệu các sản phẩm của cửa hàng trực tuyến, người dùng không chỉ đọc được những bài đăng có giá trị mà còn có cơ hội mua sắm những vật dụng giúp họ thực hiện chính những mẹo trong bài đăng đó.

4. Đăng ấn phẩm Infographic

Không được xem trực tiếp sản phẩm là nhược điểm của việc mua sắm trực tuyến trên các website thương mại điện từ, điều này khiến nhiều khách hàng còn ngần ngại mua hàng khi vẫn còn những thắc mắc về sản phẩm.

Và cách giải quyết hiệu quả của tình huống này sẽ là doanh nghiệp trả lời từng câu hỏi của khách hàng. Hoặc một giải pháp hiệu quả khác, đó là doanh nghiệp tổng hợp mọi thông tin quan trọng rồi thiết kế chúng trong một ấn phẩm Infographic. Ấn phẩm này là cái nhìn trực quan để truyền tải thông tin, ví dụ như biểu đồ về kích thước sản phẩm, số đo hay các mẹo chăm sóc sản phẩm.

Các ấn phẩm này sẽ được bổ sung vào những vị trí chính trong website, bao gồm các trang sản phẩm cụ thể nếu có, hoặc một trang dành riêng mà khách hàng có thể tìm thấy từ menu điều hướng và chân trang website.

Ví dụ về chiến lược Tạo ấn phẩm Infographic
Ví dụ về chiến lược Tạo ấn phẩm Infographic

5. Tạo video hướng dẫn

Xu hướng hiện nay của người thường sẽ thích xem video, hình ảnh hơn là đọc text, do vậy video hướng dẫn sẽ là một trong những chiến dịch dễ nhất và hiệu quả nhất trong các chiến lược Content Marketing trực tuyến. 

Theo quan điểm của Social Marketing Writing, bài viết có nội dung hướng dẫn hay nghiên cứu là những loại nội dung đáng tin cậy nhất. Ngược lại, Omnicore báo cáo rằng 61% người tiêu dùng mua hàng dựa trên đề xuất trên blog, với nội dung hướng dẫn có tổng tỷ lệ phản hồi tốt nhất.

Lợi thế vượt trội của việc tạo video hướng dẫn chính là doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng ngay lập tức.

Một vài ví dụ về việc sử dụng video hướng dẫn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện tổng thể trải nghiệm người dùng trực tuyến:

  • Các siêu thị trực tuyến có thể xuất bản các video hướng dẫn cách nấu các món ăn khác nhau để làm nổi bật sản phẩm của họ.
  • Các thương hiệu làm đẹp có thể tạo video hướng dẫn cách trang điểm cụ thể hoặc cách chăm sóc làn da đẹp hơn.
  • Các cửa hàng thể thao có thể tạo video tập luyện ngắn để thu được một số kết quả nhất định, làm nổi bật lợi ích sản phẩm của họ
  • Các cửa hàng nội thất trực tuyến có thể xuất bản video hướng dẫn mọi người cách sắp xếp đồ vật trong từng không gian một khách khoa học, tiện lợi.
Ví dụ về chiến lược Tạo video hướng dẫn
Ví dụ về chiến lược Tạo video hướng dẫn

Xem thêm: Insight khách hàng

6. Thu hút Influencer để tạo nội dung do người dùng tạo (UGC)

Influencer (người ảnh hưởng) là chiến lược Content Marketing đang rất phổ biến hiện nay và được đánh giá là mang lại hiệu quả rất cao.

Influencer được lựa chọn chính xác sẽ có khả năng tiếp cận với một tập đối tượng (bất kể lớn hay nhỏ) tin tưởng nội dung của họ. Nội dung do Influencer tạo ra cũng là sự kết hợp của những đánh giá, giải thích sản phẩm và thậm chí là lời chứng thực. Điều quan trọng là họ nói bằng quan điểm và trải nghiệm của riêng bản thân, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn là nội dung do chính thương hiệu tạo ra.

7. Trang đánh giá/so sánh

Các bài đánh giá trực tuyến cung cấp cho khán giả của bạn “bằng chứng xã hội” về chất lượng cao của các sản phẩm của bạn. Theo khảo sát gần đây của Podium, 93% người tiêu dùng nói rằng các đánh giá trực tuyến ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.82% người tiêu dùng dành thời gian để đọc các bài đánh giá trước khi họ mua một sản phẩm.

Rõ ràng, việc làm nổi bật các bài đánh giá trong trang web thương mại điện tử của bạn có thể giúp bạn giành được nhiều chuyển đổi hơn.

Một loại tiếp thị nội dung thương mại điện tử khác liên quan đến đánh giá được gọi là “trang so sánh”. Điều này có vẻ phản trực giác, nhưng tạo các trang so sánh trên trang web của bạn để so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh có thể là một cách tuyệt vời để có được nhiều khách hàng hơn.

Vào cuối quá trình của người mua, khách hàng tiềm năng sẽ tích cực so sánh một vài sản phẩm mà họ đánh giá tốt nhất. Trên thực tế, có nhiều khả năng họ sẽ tìm kiếm sản phẩm tương tự tại các trang web là đối thủ cạnh tranh của bạn.

Và bằng cách tạo các trang đánh giá và so sánh, bạn có thể nắm bắt một số lưu lượng tìm kiếm này và cũng cho khách hàng biết lý do tại sao sản phẩm của bạn lại vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng có thể liên kết đến các trang này trực tiếp từ các trang sản phẩm của mình như một cách để thuyết phục thêm người mua tiềm năng rằng những gì bạn cung cấp là vượt trội.

Ví dụ: nhà phát triển phần mềm phát hiện IP Leadfeeder có các trang so sánh với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của nó. Các trang này bao gồm so sánh các tính năng, giá cả và tích hợp của bên thứ ba.

Ví dụ về chiếc lượng Trang đánh giá,so sánh
Ví dụ về chiếc lượng Trang đánh giá,so sánh

8. Trang câu hỏi thường gặp

Các trang câu hỏi thường gặp có thể không phải là loại nội dung hấp dẫn nhất trong các chiến lược content marketing , nhưng chúng rất hữu ích đối với các website thương hiệu thương mại điện tử.

Không thể tránh khỏi trường hợp cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại sẽ có câu hỏi về sản phẩm của bạn. Trang Câu hỏi thường gặp cho phép bạn giải quyết được những vấn đề đang thắc mắc từ những khách hàn tiềm năng đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện tại của bạn.

Một vấn đề các bạn phải lưu ý đó là, Nếu bạn thường xuyên nhận được những câu hỏi giống nhau về một sản phẩm cụ thể, bạn nên trả lời những câu hỏi đó trực tiếp trên trang sản phẩm. Đừng bắt khách phải điều hướng đến Trang Câu hỏi thường gặp để có câu trả lời cho từng sản phẩm cụ thể. Điều này sẽ gây khó chịu và mất thời gian, mất cảm tình với khách hàng đó nhé!

9. Xây dựng bảng chú giải thuật ngữ

Bất cứ thứ gì bạn bán, đừng cho rằng khách hàng của bạn biết tất cả các thuật ngữ ưa thích. Tiếp thị nội dung thương mại điện tử cung cấp cho bạn nhiều “không gian hơn” để giải thích cho các trang sản phẩm. 

Bằng cách này, mọi người sẽ biết rõ hơn về danh mục sản phẩm của bạn để họ có thể tự tin mua sắm. Thêm vào đó, khi họ biết họ cần gì và mua gì, nhiều khả năng họ sẽ hài lòng với việc mua hàng đó. 

Bảng thuật ngữ cũng rất tốt cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) bởi vì mọi người sẽ khám phá trang web thương mại điện tử của bạn bằng tìm kiếm từ khóa. Trang web của bạn sẽ xếp hạng tốt hơn cho các điều khoản liên quan và bắt đầu hiển thị cho nhiều người hơn đang tìm kiếm những thứ tương tự. Bạn cũng có thể nhận được các liên kết ngược.

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu

10. Khuếch đại nội dung

Tiếp thị nội dung của bạn không có ROI nếu không ai nhìn thấy nó. Khi bạn đã xuất bản một tác phẩm, bạn cần tập trung vào việc khuếch đại nội dung để càng nhiều khán giả mục tiêu biết về nó càng tốt.

Có một số chiến lược bạn có thể sử dụng để làm nổi bật và phân phối nội dung của mình, bao gồm:

  • Tiếp thị truyền thông xã hội — chia sẻ nhiều lần trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội
  • Tiếp thị qua email đến danh sách gửi thư của bạn
  • Cộng tác với các đối tác
  • Chia sẻ với các nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực của bạn
  • Quảng cáo trả phí
  • Chia sẻ nội dung của bạn trong các cộng đồng trực tuyến (cộng đồng có thương hiệu, Nhóm FB, Reddit, Nhóm LinkedIn, v.v.) 
  • Hợp tác với những người có ảnh hưởng để chia sẻ nội dung của bạn hoặc cộng tác trong việc tạo ra nội dung mới
  • Xây dựng các liên kết ngược đến nội dung của bạn
  • Khuyến khích khách hàng chia sẻ thông qua giảm giá, tặng phẩm, cuộc thi, v.v.

Không thể phóng đại tầm quan trọng của việc khuếch đại nội dung của bạn. Nếu không ai nhìn thấy nội dung của bạn, về cơ bản bạn đang ném khoản đầu tư tiếp thị nội dung thương mại điện tử của mình vào thùng rác.

Content marketing cho các website thương mại điện tử không chỉ quan trọng. Đây là một trong những khoản đầu tư tiếp thị chiến lược nhất mà chủ doanh nghiệp thương mại điện tử có thể thực hiện. Đầu tư một cách khôn ngoan!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *