CTR là gì? Cách tăng CTR hiệu quả cho dân marketer

Nếu bạn đang dành thời gian để quan tâm về tìm hiểu về lĩnh vực marketing thì chắc hẳn sẽ từng nghe qua về cụm từ CTR. Vậy, CTR là gì? Đây được biết đến là chỉ số đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo, digital marketing. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về thuật ngữ này cũng như cách để tăng CTR hiệu quả nhé!

CTR là gì?

CTR là từ viết tắt của cụm từ click through rate. Theo Google, CTR chính là chỉ số thể hiện tần suất những người nhìn thấy quảng cáo của ban và nhấp vào đó. Tỷ lệ CTR có thể được sử dụng cho mục đích đánh giá hiệu suất từ khóa, quảng cáo của bạn trên website. Chưa hết, CTR còn có thể đo lường sự thành công của một chiến dịch digital marketing

Một ví dụ dễ hiểu: Nếu bạn quảng cáo banner trên website và được hiển thị 100 lần sau đó mới có người nhấp chuột vào quảng cáo. Như vậy, CTR cho chiến dịch này đó là 1%. Nếu có 10 người nhấp thì tỷ lệ đó sẽ là 10%. 

 CTR chính là chỉ số tần suất người xem nhấp vào quảng cáo hiển thị
CTR chính là chỉ số tần suất người xem nhấp vào quảng cáo hiển thị

Công thức tính CTR chính là số lần nhấp quảng cáo chia theo số lần quảng cáo hiển thị: Nhấp chuột /lần hiển thị = CTR. 

 

Chỉ số CTR được cho là hiểu quả có nghĩa rằng người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có liên quan. Chỉ số này còn đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa. Lưu ý, CTR hiệu quả sẽ liên quan đến những gì bạn đang quảng cáo.

Lưu ý cần biết về chỉ số CTR

Không chỉ tìm hiểu về khái niệm CTR là gì, anh em marketer còn cần phải nắm được một vài lưu ý về chỉ số này.

CTR chính là chỉ số chính

CTR cao đã được các nhà nghiên cứu chứng minh rằng có tương quan với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Điều này có thể liên quan đến thực tế nếu mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn rằng chúng đủ hấp dẫn. Người nhấp vào càng nhiều, tỷ lệ tương tác càng cao, tỷ lệ CTR cũng được cải thiện.

CTR có thể kết hợp cùng KPI khác

Mặc dù được xem là thước đo số người nhấp vào quảng cáo, tuy nhiên CTR không trực tiếp phản ánh tỷ lệ chuyển đổi trang đích như số người gọi điện thoại. CTR có thể cho bạn biết mức độ hấp dẫn của quảng cáo tương ứng với số lần nhấp chuột. Vì vậy, nếu cần vào mục tiêu chuyển đổi chứ không phải người xem thì CTR không thể cung cấp nhiều thông tin cho bạn. 

CTR và mối quan hệ chặt chẽ với SEO

CTR là chỉ số đóng vai trò quan trọng đối với những người làm SEO. Tỷ lệ click chuột được xem là chỉ số đánh giá xếp hạng website uy tín. Website của bạn sẽ tạo được sự uy tín, thu hút người xem nếu có chỉ số CTR cao. 

Chỉ số CTR bao nhiêu là tốt?

Đây là điều được rất nhiều người quan tâm và muốn biết sau khi tìm hiểu về khái niệm CTR. Mỗi chiến dịch và keyword khác nhau sẽ có những chỉ số CTR khác nhau. CTR phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là vị trí hiển thị quảng cáo và site đặt.

Đối với tìm kiếm trả tiền của AdWords, CTR 2% trở lên được coi là con số không tồi. Với quảng cáo Facebook, CTR tốt nhất phải là 0.9%. Ngoài ra, chỉ số CTR còn phụ thuộc nhiều vào mặt hàng bạn đang phục vụ ở phân khúc cao cấp hay phổ thông. Một lưu ý dân marketing không thể bỏ qua đó là theo dõi chỉ số CTR trung bình của từng ngành để biết được đối thủ hiện ở mức bao nhiêu và nâng chỉ số này lên trong chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Tỷ lệ CTR cao có ảnh hưởng gì đến doanh nghiệp không?

Không phải cứ có tỷ lệ CTR cao là đảm bảo tạo ra doanh số, khách hàng tiềm năng hay tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Nhiều trường hợp, CTR cao nhưng không đem lại hiệu quả đúng như kỳ vọng. Vậy, nguyên nhân là gì?

  • Từ khóa không phù hợp với chiến dịch quảng cáo
  • Chi tiêu quá mức cho quảng cáo
  • Tạo ra những lần nhấp trên những keyword phải trả phí quá cao nhưng lại không mang lại lợi nhuận ngay cả khi chúng chuyển đổi
  • Các điều khoản không liên quan 
 Không phải cứ CTR cao là sẽ đảm bảo tạo ra doanh số
Không phải cứ CTR cao là sẽ đảm bảo tạo ra doanh số

Cách tối ưu hóa CTR Facebook

Hiện nay, facebook được cho là nơi bán hàng tiềm năng của các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng. Chính vì thế, làm thế nào để tối ưu CTR facebook, thu hút người dùng chú ý và click vào mẫu quảng cáo là điều được nhiều người làm marketing quan tâm. 

Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Sẽ là công cốc nếu bạn quảng cáo hiển thị không đúng đối tượng. Đối tượng bạn nhắm đến càng rộng thì thông điệp càng chung chung và tất nhiên, hiệu quả của quảng cáo sẽ giảm và không có sức hút mạnh mẽ. Vậy nên, bước đầu tiên để cải thiện chỉ số CTR đó là hãy cụ thể hơn về đối tượng khách hàng. 

Chú trọng đến nội dung sáng tạo

Một cách để giúp cải thiện chỉ số CTR hiệu quả đó chính là đầu tư vào nội dung bài viết. Hãy đưa ra ưu đãi, thông điệp phù hợp cho đối tượng khách hàng cụ thể cũng như từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm. Ngoài ra, hãy kết hợp sử dụng hình ảnh/video chất lượng, thu hút. Tiêu đề hiển thị trên mỗi quảng cáo đều bị giới hạn, chính vì thế, hãy điều chỉ tiêu đề trong phạm vi 70 ký tự, mô tả tối đa 160 ký tự. 

Đặc biệt, những từ giúp người đọc tò mò và dẫn đến hành động click vào quảng cáo đó là: Bí mật, shock, khổng lồ, tiết lộ, không thể tin được…

Nội dung sáng tạo là điều cần chú trọng nếu muốn đạt được chỉ số CTR cao
Nội dung sáng tạo là điều cần chú trọng nếu muốn đạt được chỉ số CTR cao

Dùng URL thân thiện với người dùng

Theo nghiên cứu của Microsoft, những URL mô tả có chứa những từ liên quan đến nội dung chủ đề quảng cáo sẽ có tỷ lệ click nhiều hơn so với những URL chung chung. 

Thời gian đăng bài

Được biết, thời gian đăng bài trên facebook cũng là yếu tố quyết định đến số lần nhấp chuột trong mỗi bài viết của bạn. Đây là những khung giờ đăng bài nhận được nhiều lượt click nhất:

  • Từ thứ 5- thứ 6 đăng bài sẽ nhận được nhiều tương tác hơn so với việc đăng bài quảng cáo từ thứ 2- thứ 4
  • Khung giờ 1h-3h có xu hướng nhận được nhiều lượt share và nhấp chuột hơn
  • Tân xuất đăng bài nên là 1-3 bài/ngày sẽ nhận được nhiều lượt nhấp chuột nhất. Nếu quá nhiều bài, mọi người sẽ ít chú ý đến bài viết của bạn và làm loãng fanpage.

Chạy test mẫu quảng cáo

Một sai lầm nhiều doanh nghiệp mắc phải đó chính là không chạy test quảng cáo mà đi ngay vào chạy chiến dịch. Kết quả đó là hiệu quả đạt được không như mong muốn, tốn nhiều chi phí quảng cáo mà đơn hàng không có bao nhiêu.

Để có thể đo được hiệu quả chiến dịch quảng cáo, hãy tiến hành chạy thử. Như vậy, bạn mới có thể kiểm tra được một cách tốt nhất những yếu tố trong quảng cáo của mình như khách hàng mục tiêu, loại quảng cáo, chi phí… có phù hợp hay không. Sau khi chạy thử nghiệm, bạn sẽ biết được đâu là mẫu quảng cáo phù hợp, có tương tác cao. Tiếp đó, hãy tạo ra một số quảng cáo với phiên bản tương tự. 

Trên đây là tất tần tật những gì bạn cần biết về CTR. Nếu đang gặp khó khăn về chiến dịch quảng cáo, hãy để DDI – đơn vị cung cấp các dịch vụ digital marketing như SEO, thiết kế web một cách hiệu quả nhất. Ưu điểm nổi bật của đơn vị này đó chính là hoạt động lâu năm trong lĩnh vực digital marketing cùng việc sở hữu đội ngũ nhân viên giỏi, nhạy bén, nắm vững tâm lý khách hàng. DDI không chỉ giúp chỉ số CTR của quảng cáo cao nhất có thể mà còn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.

Liên hệ ngay hotline: 0333-088-889 – Mr. Định đẻ được tư vấn và hỗ trợ!

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về chỉ số CTR là gì? Nắm vững những khái niệm, thuật ngữ trong marketing là điều vô cùng quan trọng để giúp bạn thực hành một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn sớm có được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, đúng như mong đợi. DDI luôn sẵn sàng để hỗ trợ và đồng hành cùng quý doanh nghiệp, quý công ty bất cứ lúc nào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *