Hàng ngày có hàng triệu người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin, mua sắm sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ. Đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng lớn mà mọi doanh nghiệp đều muốn có. Và website là một trong những phương tiện hiệu quả để tiếp cận được với nguồn khách hàng này.
Nhưng vấn đề đặt ra là làm cách nào để khách hàng nhìn thấy website của bạn? Điều đầu tiên đó là website của bạn phải xuất hiện trên ở TOp kết quả tìm kiếm. SEO là cách tối ưu, mang lại hiệu quả nhất để giúp doanh nghiệp bạn thực hiện được điều này!
Vậy doanh nghiệp bạn đã đầu tư SEO hay chưa?
Cùng DDI phân tích những lý do và lợi ích của SEO, qua đó bạn sẽ có quyết định có nên bắt đầu hay tiếp tục đầu tư SEO hay không nhé!
SEO có nghĩa là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) giúp người dùng dễ dàng tiếp cận đến website của bạn nhất. Mục đích của SEO là làm cho website của bạn xuất hiện thuộc top 10 của trang kết quả của các công cụ tìm kiếm mang đến những nội dung hữu ích về sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng, để từ đó xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

Lợi ích mang lại cho doanh nghiệp khi đầu tư SEO
Xem thêm: Dịch vụ SEO
1. Nhận lượng truy cập lớn miễn phí
SEO giúp đưa Website của doanh nghiệp lên top đầu tìm kiếm, điều này đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ nhận được lượng truy cập lớn từ khách hàng mục tiêu.
Thay vì phải trả tiền quảng cáo để thu hút lượt nhấp chuột thì SEO lại tạo điều kiện cho khách hàng truy cập vào trang web miễn phí. Số lượng truy cập có thể đạt tới hàng trăm nghìn, thậm chí là hàng triệu mỗi ngày. Bởi vậy các chủ doanh nghiệp trên thế giới đều coi trọng việc đầu tư SEO cho website là một phần không thể thiếu khi phát triển thương hiệu.
2. Traffic từ seo có tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn
Theo thống kê, có tới 70% người dùng chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm. Vì thế, nếu website của bạn trong vị trí top 10 của kết quả tìm kiếm thì cơ hội được khách hàng truy cập là rất lớn và tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng theo.
Theo tâm lý của khách hàng, khi website của bạn có thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm tức là thương hiệu của bạn được Google đánh giá cao và tạo được uy tín, độ tin cậy tốt hơn.
Đặc biệt, việc khách hàng tìm tới trang web của bạn thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO) họ sẽ dành cho thương hiệu của doanh nghiệp sự tin tưởng hơn so với việc họ biết tới thương hiệu qua quảng cáo. Do đó mà tỉ lệ chuyển đổi từ SEO sẽ cao hơn so với Google Ads Search.
3. Tối ưu hóa tìm kiếm trên thiết bị di động
Theo thống kê, hiện nay khách hàng tìm kiếm thông tin thông qua điện thoại là chủ yếu. Chính vì thế mà các công cụ tìm kiếm tối ưu trên Smartphone ngày càng phát triển mạnh mẽ.
Việc đầu tư SEO sẽ đồng nghĩa với việc tối ưu thông tin trên thiết bị di động, tạo tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

4. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing
Xem thêm: SEO web tổng thể
So với các hình thức marketing khác, chi phí cho SEO được đánh giá là hợp lý trong tầm nhìn dài hạn và mang lại kết quả sẽ đáng kể về mặt lợi ích và lợi nhuận của thương hiệu. Với những người có kinh nghiệm trong SEO, họ sẽ biết cách sử dụng chi phí marketing sao cho tối ưu nhưng mang lại hiệu quả cao.
Tuy nhiên, việc thực hiện SEO tốt sẽ chỉ giúp website của bạn giữ được vị trí cao trong một thời gian, vì một ngày nào đó đối thủ sẽ vượt lên bạn hoặc có thêm các đối thủ khác, chính vì thế bạn cần có một sự đầu tư nhỏ cho việc SEO định kỳ để giữ được vị trí Top.
5. Đem lại hiệu quả bền vững
Bản chất có SEO là quá trình đưa trang web của doanh nghiệp ngày càng tới gần với khách hàng, thân thiện hơn với Google bằng cách sử dụng những thủ thuật đặc thù của ngành.
Cái tốt ở SEO đó là mang tới hiệu quả bền vững. Cụ thể, chỉ với một khoản chi phí bạn có thể đưa trang web lên top tìm kiếm, thu hút nhiều traffic hơn, tăng lưu lượng truy cập hàng ngày trong một thời gian dài. Cũng với chi phí đó, khi bạn chạy thì chỉ thu được lợi ích với thời gian ngắn ngay trong lúc chạy quảng cáo mà thôi.
6. Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm SEO

Thực tế cho thấy từ khi SEO xuất hiện đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện kinh doanh và việc mở rộng thương hiệu. Và khi công nghệ 4.0 ngày phát triển thì SEO sẽ không bao giờ kết thúc. Nếu bạn không tiến lên thì ngoài kia đối thủ của bạn đang tăng tốc, bắt kịp xu thế của thế giới và họ đang tiếp cận nhanh và nhiều khách hàng tiềm năng hơn bạn.
Riêng lý do này thôi cũng đủ thuyết phục bạn hãy bắt đầu và nghiêm túc với việc đầu tư SEO cho doanh nghiệp. Chẳng có lý do gì khi bạn có cơ hội để thành công mà bạn lại ngồi im đúng không nào!
Xem thêm: Local SEO
Bạn đã sẵn sàng để đầu tư SEO?

Qua những phân tích về lợi ích của việc đầu tư SEO mang lại cho doanh nghiệp, chắc hẳn mỗi chúng ta cũng đã có những quyết định. Để bắt đầu vào đầu tư SEO cho doanh nghiệp, việc đầu tiên cần làm là có một đội SEO riêng. Tuy nhiên, việc này có thể gây mất khá nhiều thời gian và tiền bạc bởi doanh nghiệp sẽ phải trải qua nhiều quá trình thì mới xây dựng được một đội SEO nội bộ. Chưa kể đến khi bắt tay vào làm việc có thể sẽ có những rủi rõ bất ngờ, và người phải chịu tổn thất chắc chắn là chủ doanh nghiệp.
Một phương án tối ưu và hiệu quả nhất đó là thuê dịch vụ SEO ngoài. Với chi phí rẻ hơn, thời gian ngắn hơn và quan trọng là họ sẽ cam kết về chất lượng là bạn đã có một đội SEO chuyên nghiệp.
DDI – Dịch Vụ SEO Website tại Hà Nội Chuyên Nghiệp Lên Top Mới Tính Phí
Là một doanh nghiệp có thâm niên trên 7 năm trên thị trường trong lĩnh vực SEO, DDI triển khai dự án theo đúng quy trình tuân thủ theo đúng các thuật toán của Google khuyến nghị.
Thông tin liên hệ: Công ty CP Công Nghệ DDI Việt Nam
- Giấy chứng nhận ĐKKD số 0108819411 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 10/07/2019
- Văn phòng đại diện: Phòng 2603 – Tòa 103 USILK – La Khê – Hà Đông
- Tel: 0333088889 – Mr. Định
- Email: lienhe@ddi.vn