Digital marketing là gì? Những kiến thức cơ bản cần nắm

Thời buổi công nghệ hiện đại hóa, việc mua sắm hàng hóa hay các sản phẩm, dịch vụ đều có thể giao dịch qua internet. Chính vì thế, không ít các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng chọn cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng bằng hình thức Digital Marketing. Vậy, bạn đã biết gì về loại hình marketing này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing (tiếp thị số) là hoạt động marketing sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bằng cách dùng nguồn lực, cách thức kỹ thuật số để kết nối với người dùng trên internet. Hay nói một cách dễ hiểu, Digital Marketing là hoạt động quảng bá sản phẩm/ thương hiệu/ dịch vụ nhằm tác động đến nhận thức của khách hàng và kích thích hành vi mua hàng.

Bạn đã biết digital marketing là gì hay chưa
Bạn đã biết digital marketing là gì hay chưa

Trước đây, khi chưa có công nghệ hiện đại, người bán, cung cấp dịch vụ chỉ có thể sử dụng loại hình marketing truyền thống như phát tờ rơi, catalogue quảng cáo, báo đài, tạp chí, thư tín… Còn bây giờ, bạn có thể nhìn thấy những quảng cáo tràn ngập mạng internet từ website hay các mạng xã hội phổ biến như facebook, zalo, instagram…

Điểm khác biệt của digital marketing với marketing truyền thống đó là digital marketing sử dụng internet như một công cụ cốt lõi không thể thiếu.

CTR là gì? Cách tăng CTR hiệu quả cho dân marketer

Ưu điểm nổi bật của Digital Marketing

Không phải ngẫu nhiên, Digital Marketing lại ngày càng được nhiều doanh nghiệp, công ty, cửa hàng lựa chọn để thay thế cho hình thức marketing truyền thống. Câu trả lời đáng thuyết phục ở đây đó là vì những ưu điểm nổi trội của hình thức marketing này.

Tiết kiệm chi phí tối đa, hiệu quả

So với những phương thức marketing truyền thống, Digital Marketing được nhận xét là có chi phí thấp hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp, công ty khi áp dụng Digital Marketing sẽ không phải các khoản chi phí như thuê mặt bằng, bảo trì. Với hình thức marketing truyền thống, doanh nghiệp cần đầu tư rất nhiều chi phí vào biển hiệu, báo đài, tạp chí, tờ rơi, gọi điện tiếp thị, giới thiệu sản phẩm.

Trong khi đó, Digital Marketing giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả mà không đòi hỏi chi phí cao. Chính điều này đã giúp các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn ngày càng phát triển. Không chỉ thế, người dùng cũng dễ dàng tiếp cận một cách nhanh chóng, đơn giản mà vẫn có thể biết đến doanh nghiệp của bạn.

Dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ưu điểm lớn nhất của Digital Marketing đó chính là giúp doanh nghiệp, công ty hướng đến thị trường khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu thông tin doanh nghiệp hay những hình ảnh, giá cả… về sản phẩm, dịch vụ. Nhờ vào hình thức marketing này, doanh nghiệp có thể giới thiệu, quảng bá và tiếp cận đến khách hàng bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Ưu điểm nổi trội của digital marketing đó là dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng
Ưu điểm nổi trội của digital marketing đó là dễ tiếp cận khách hàng tiềm năng

Chưa hết, Digital Marketing còn giúp cho doanh nghiệp dễ dàng định hình nhu cầu của khách hàng theo giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp… hay thói quen mua sắm, sở thích và hành vi mua hàng. Với Digital Marketing, khoảng cách về địa lý không còn là rào cản, dù khách hàng ở nơi đâu cũng đều có thể biết đến và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Xác định tính hiệu quả

Digital Marketing cho phép các công cụ giúp bạn dễ dàng đánh giá chính xác nhất các thông số về mức độ quan tâm của khách hàng khi truy cập vào quảng cáo bạn tạo ra. Bên cạnh đó, bằng những công cụ đo lường, bạn cũng sẽ biết được hướng đi của người dùng đến website của bạn qua những nguồn nào. Ví dụ như từ facebook hay tự tìm kiếm trên Google. Thậm chí, bạn sẽ còn biết được họ điều hướng đến đâu trong website, ở lại trong bao lâu và đã đọc những nội dung gì.

Tăng độ linh hoạt

Internet ngày càng phát triển và không thể thiếu trong đời sống của mỗi người. Nhờ vào tốc độ lan truyền nhanh chóng, Digital Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp bắt đầu chiến dịch một cách linh hoạt, nổi trội.

Những công cụ  Digital marketing thông dụng nhất hiện nay

Digital marketing sẽ không thể mang lại hiệu quả nếu thiếu đi những công cụ được nhận xét là các con át chủ bài trong quá trình kinh doanh, bán hàng.

Dưới đây là một số công cụ Digital marketing thông dụng nhất hiện nay.

SEO

SEO được biết đến với tên gọi đầy đủ Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây chính là tập hợp nhiều phương pháp với mục đích giúp website của bạn đứng ở vị trí cao nhất trên các trang kết quả tìm kiếm. Nói một cách dễ hiểu, khi khách hàng nhập từ khóa tìm kiếm, website của bạn sẽ hiển thị lên trang đầu.

Mạng xã hội

Fanpage, hội nhóm trên các mạng xã hội sẽ giúp cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn. Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị facebook. Ngoài ra, Tik Tok và Instagram cũng là những mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay.

Email marketing

Đây được xem là cách marketing khá hiệu quả được nhiều đơn vị áp dụng. Để thực hiện chiến lược email marketing hiệu quả, cần phải cập nhật dữ liệu khách hàng, phân khúc thị trường, đầu tư vào landing page để thu hút khách hàng.

Quảng cáo banner

Khi truy cập vào các website, khách hàng dễ dàng nhìn thấy những banner với nội dung quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ. Đây cũng là hình thức marketing mang lại hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp. Đặc điểm của quảng cáo banner đó là khá tốn kém vì nó được tính theo thời gian mà doanh nghiệp đặt banner.

 Banner quảng cáo thường xuất hiện trên các website
Banner quảng cáo thường xuất hiện trên các website

Các bước thực hiện chiến dịch digital marketing

Không ít doanh nghiệp, công ty, doanh nghiệp thắc mắc rằng để thực hiện chiến dịch digital marketing cần phải bắt đầu từ đâu và làm những gì?

Dưới đây là những việc bạn cần làm nếu muốn quảng bá, giới thiệu sản phẩm bằng hình thức digital marketing.

Phân tích nhu cầu khách hàng: Cần phải xác định đối tượng khách hàng sau đó tiến hành thu thập, phân tích thông tin thị trường sản phẩm, đối thủ cạnh tranh hay xu hướng người dùng. Tiếp đó bạn chỉ cần hoạch định kế hoạch, phân tích và triển khai ý tưởng…

Xác định đối tượng khách hàng là việc đầu tiên cần làm
Xác định đối tượng khách hàng là việc đầu tiên cần làm

Sử dụng thành thạo các công cụ SEO, social media, thiết kế web…:  Để có thể có một chiến dịch marketing hiệu quả, cần đến rất nhiều người hỗ trợ lẫn nhau. Trong đó, SEO và social media là hai mảng quan trọng và đóng góp sự thành công không nhỏ cho digital marketing. Chính vì thế, hãy tìm kiếm những người đồng hành để cùng thực hiện chiến dịch marketing hiệu quả nhất

Định vị thương hiệu: Không chỉ tìm kiếm khách hàng, tăng doanh thu bán hàng mà nhiệm vụ của digital marketing còn là định vị thương hiệu khách hàng.

Công cụ hỗ trợ phân tích thị trường / đối thủ

Công cụ xếp hạng và phân tích traffic của website

SimilarWeb FREEMIUM
1PageRank FREEMIUM
Alexa FREEMIUM
TrafficEstimate FREE
Ahrefs

Công cụ nghiên cứu quảng cáo Paid Search

SpyFu FREEMIUM
iSpionage FREEMIUM
KeywordSpy FREEMIUM
Adgooroo PREMIUM
Keyword Competitor PREMIUM
The Search Monitor PREMIUM
SEMRush FREEMIUM

 Công cụ nghiên cứu quảng cáo trên Facebook

Social Ad Ninja PREMIUM
Social Bakers FREEMIUM
Data Rank PREMIUM

Công cụ quản lý mạng xã hội

Hootsuite FREEMIUM
Buffer FREEMIUM
SproutSocial TRIAL

Công cụ theo dõi mạng xã hội

YouNet PREMIUM
BuzzMetrics PREMIUM
iSentia PREMIUM
Boomerang PREMIUM
SocialOne PREMIUM
TracX PREMIUM
Google Alerts FREE

 Công cụ đo lường, phân tích

Google Analytics FREEMIUM

Piwik FREE

Clicky TRIAL

KISSmetrics TRIAL

Mixpanel TRIAL

Appsflyer PREMIUM

Webpagetest.org FREE

Google Pagespeed Insights FREE

Google Mobile Friendly FREE

Structured Data Testing Tool FREE

Validator FREE

Mobiletest.me FREEMIUM

Google Tag Manager FREE

W3Techs.com FREE

Đơn vị cung cấp dịch vụ digital marketing cho doanh nghiệp

Như đã nói ở phần trên, để thực hiện chiến dịch digital marketing hiệu quả là không hề đơn giản. Các công ty, doanh nghiệp cần phải hội tụ các cá nhân đảm nhận một khâu nhất định như SEO, social media, thiết kế, content… Vậy, phải làm thế nào nếu công ty bạn không thể tự thực hiện chiến dịch digital marketing một cách tốt nhất.

Giải pháp ở đây chính là ddi.vn – đơn vị dịch vụ SEO tổng thể cho website, thiết kế web. Vậy, tại sao trong số rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này, bạn lại nên chọn DDI?

Lý do ở đây đó là:

  • DDI là đơn vị uy tín, có kinh nghiệm lâu năm về lĩnh vực digital marketing
  • Sở hữu đội ngũ nhân viên SEO, thiết kế, lập trình… giỏi để có thể đưa ra những phân tích, đánh giá hiệu quả và giúp chiến dịch marketing diễn ra thuận lợi, tiết kiệm chi phí
  • Cam kết hiệu quả digital marketing cao như: tăng lượt truy cập website, top từ khóa chuyển đổi cao, xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp
  • Quy trình làm việc logic, hiệu quả
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi

Nếu bạn không mấy tự tin rằng sẽ đảm bảo có một chiến dịch digital marketing hiệu quả thì đừng chần chừ thêm nữa, liên hệ ngay DDI để được đội ngũ nhân viên marketing chuyên nghiệp giúp bạn từ A-Z nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *