Email marketing template là gì? Những lợi ích của Email marketing template

Email Marketing Template là những mẫu Email được soạn sẵn để phục vụ cho việc gửi Email Marketing. Hiện này, có rất nhiều nhà cung cấp Email Marketing Template miễn phí, bạn chỉ cần tải về chỉnh sửa để sử dụng lại hoặc cũng có thể tự thiết kế cho mình một Email Marketing Template hấp dẫn. Vậy Email Marketing Template có lợi ích gì mà được nhiều doanh nghiệp sử dụng như vậy? Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Email Marketing Template
Email Marketing Template

Email marketing template là gì?

Xem thêm: Lead là gì?

Email Marketing (tiếp thị qua email) là hình thức doanh nghiệp sử dụng Email (thư điện tử) để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến những khách hàng tiềm năng nhằm duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng và nâng cao doanh thu.

Email marketing template là những mẫu Email được soạn thảo sẵn để phục vụ cho các chiến dịch Email Marketing. Một Email Marketing Template sẽ được thiết kế dưới dạng một file HTML, nó cho phép chúng ta tùy chỉnh phần hình ảnh và liên kết đến email.

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp Email Marketing Template miễn phí hoặc trả phí, bạn có thể tải về chỉnh sửa cho phù hợp để sử dụng lại, hoặc bạn cũng có thể tự thiết kế Email Marketing Template hấp dẫn cho riêng mình.

Email Marketing Template là gì
Email Marketing Template là gì?

Lợi ích của việc sử dụng email marketing template

  • Đạt được sự nhất quán về thương hiệu

Việc đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu rất khó nếu mỗi chiến dịch email thì bạn lại tạo email từ đầu. Việc đồng bộ giọng nói thương hiệu và chủ đề trên nhiều email theo cách thủ công cũng là rất phức tạp. 

Theo Lucidpress, cách trình bày thương hiệu nhất quán đã dẫn đến mức tăng doanh thu trung bình là 33%

Email Marketing Template tạo sự nhất quán về thương hiệu
Email Marketing Template tạo sự nhất quán về thương hiệu

Xem thêm: Xây dựng thương hiệu

Sử dụng các mẫu email phù hợp với thương hiệu của bạn là điều mọi doanh nghiệp nên làm. Một mẫu email duy nhất có thể được sử dụng nhiều lần sẽ đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu một cách dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể tạo một kho lưu trữ các mẫu email đại diện cho thương hiệu của mình, sau đó có thể được sử dụng khi cần thiết.

  • Tối ưu hóa thời gian sử dụng

Thay vì bạn phải viết lại toàn bộ một email từ đầu cho mỗi lần gửi, thì giờ bạn chỉ cần thêm hoặc chỉnh sửa nội dung, hình ảnh và liên kết tới một mẫu hiện có trước khi gửi. Thời gian tiết kiệm được bạn có thể được tập chung cho việc tối ưu hóa nội dung email marketing hay cho các sản phẩm tiếp thị khác.

  • Cải tiến chất lượng thiết kế email

Thiết kế email giữ một vai trò quan trọng đối với mức độ thành công của một chiến dịch email của bạn.

Thiết kế email phải đúng các quy tắc, phù hợp với thông điệp và thương hiệu của bạn. Nếu bạn không có đội ngũ chuyên môn hoặc thời gian để thiết kế email đẹp, thì các mẫu email có thể giúp lấp đầy khoảng trống này. 

  • Tạo email được cá nhân hóa

Làm thế nào để nổi bật giữa hàng trăm email tiếp thị mà khách hàng nhận được? Một Email được cá nhân hóa có thể giúp bạn mang lại cho bạn lợi thế đó! 

Sử dụng nội dung được cá nhân hóa trong hoạt động tiếp thị email hiện đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng và những Email marketing template sẽ giúp quá trình này trở nên đơn giản. Email marketing template cho phép bạn thêm thông tin cụ thể về khách hàng trực tiếp từ cơ sở dữ liệu hoặc phần mềm. 

Ví dụ: Việc sử dụng tên của khách hàng trong dòng chủ đề giúp tăng khả năng khách hàng mở email. Trong Vtiger CRM, bạn có thể sử dụng các thẻ hợp nhất để thực hiện điều này. 

  • Tận dụng các chỉ số chiến dịch

Số liệu trong chiến dịch email sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người nhận đã mở email, nhấp vào liên kết, v.v. Theo dõi các chỉ số của các chiến dịch email giúp bạn tinh chỉnh phương pháp tiếp thị của mình. Sử dụng những số liệu này, để phân tích tính hiệu quả của của chiến dịch và có thể sửa đổi các mẫu email để tăng khả năng chuyển đổi của chúng.

Email Marketing Template giúp tận dụng các chỉ số chiến dịch
Email Marketing Template giúp tận dụng các chỉ số chiến dịch

Xem thêm: Xem thêm: GDN

Cấu trúc của một Email Marketing Template

Email marketing template có cấu trúc 3 phần: Header (có banner và tiêu đề), phần thân (body) và phần chân email.

  • Phần Header

Ở phần này bạn có thể đặt liên kết “Hủy đăng ký” để những người dùng “khó tính”  đừng “Click” vào nút Spam trong hộp thư. Banner sẽ bao gồm Logo công ty và tiêu đề Email.

  • Phần thân Email

Với phần thân email sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn, có thể thiết kế phần thân với một cột duy nhất hoặc thiết kế phần thân với 2 cột tùy vào tính chất và yêu cầu của thông điệp truyền tải.

  • Phần chân Email – Footer

Phần này nên để thông tin liên hệ của bạn để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ và một lần nữa để lại đường link “Hủy đăng ký” để người dùng có thể từ chối nhận thư nếu họ không thích. Điều này thể hiện bạn đang tôn trọng khách hàng của mình.

Những lưu ý khi tạo Email marketing template

  • Kích thước

Quy tắc chung cho chiều rộng email là nhỏ hơn 650px. Điều này cho phép email hiển thị đúng bố cục trong hầu hết các chương trình đọc email (Outlook, IncrediMail, Lotus..) cũng như trên các webmail (Gmail, Hotmail…).

Chỉ dùng các HTML Tag, tuyệt đối không được dùng các thẻ DIV hay CSS trong email vì sẽ bị nhà cung cấp email chặn lại.

  • Không nên sử dụng hình nền với kích thước lớn

Email có kích thước lớn dễ rơi vào spam, đồng thời sẽ bị nhà cung cấp email chặn lại và không hiển thị được.

  • Không nên sử dụng kích thước chữ lớn

Kích thước chữ lớn có khả năng cao rơi vào spam.

  • Hiển thị cho các thiết bị di động

Không phải lúc nào khách hàng cũng ngồi trước máy tính, vì vậy tỷ lệ sử dụng thiết bị di động để check mail là rất lớn . Do đó, bạn nên thiết kế email tương thích với các thiết bị di động.

  • Cân nhắc tỷ lệ hình và text

Việc bạn gửi email marketing hàng loạt mà chỉ chứa hình có thể khiến nhà cung cấp Email sẽ chặn không cho hiển thị và nội dung cũng sẽ không đến được với khách hàng.

Tỷ lệ tối thiểu giữa hình ảnh và chữ là 50:50 ( chữ xuất hiện càng nhiều càng tốt). Một mẫu thiết kế email template được xem là tốt khi đạt tỷ lệ 80:20 trong đó 20% là hình ảnh và dung lượng ảnh không được quá nặng.

Những trang web tạo Email Marketing Template Free

Xem thêm: 4P trong marketing

MailChimp là trang web tạo email marketing miễn phí với khả năng gửi lên tới 12.000 email, với kho giao diện email sinh động, phong phú…các chức năng kéo thả linh hoạt giúp người dùng tạo nên một email như mong muốn chỉ trong vài giây.

Tuy nhiên, ở bản miễn phí thì Mailchimp sẽ giới hạn một số các tính năng, để sử dụng full các tính năng bạn có thể mua bản full.

Mailchimp
Mailchimp

Benchmark Email cho phép bạn gửi lên đến 14.000 email mỗi tháng. Ngoài ra, Benchmark Email còn cung cấp nhiều tính năng độc đáo khác như cho phép tạo các cuộc điều tra trực tuyến, các chiến dịch email theo tuần, theo dõi số liệu thống kê email. 

Với bản Madmimi miễn phí cho phép bạn lưu trữ tối đa 2.500 contact liên lạc và có thể gửi đến hơn 12.000 email marketing trong một tháng.

Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, Madmimi cho phép bạn tham khảo và chỉnh sửa trên hơn 1.000 mẫu email trong nhiều lĩnh vực. 

Madmimi
Madmimi

VerticalResponse là trang web tạo email marketing miễn phí được sử dụng phổ biến hiện nay, cho phép bạn gửi khoảng 4.000 email mỗi tháng và lưu trữ hơn 1.000 địa chỉ liên hệ. Vì số lượng email được gửi của VerticalResponse khá hạn chế hơn nên phù hợp hơn với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

VerticalResponse có  một số tính năng nổi bật như: gửi thông tin sản phẩm, email marketing tới lượng lớn khách hàng trong cùng khoảng một thời gian, khả năng chăm sóc, theo dõi email khách hàng, ghi nhớ sinh nhật và gửi lời chúc đến khách hàng.

Kualo là trang web tạo email marketing miễn phí, cho phép bạn có thể gửi hơn 15.000 tin nhắn mỗi tháng và lưu trữ hơn 5000 email liên lạc, với phiên bản nâng cao sẽ có sức lưu trữ lên đến 25.000 contact của khách hàng. 

Kualo
Kualo.com

Xem thêm: Customer insight là gì?

ReachMail cho phép bạn gửi số lượng lớn 15.000 email và lưu trữ đến 5.000 địa chỉ email liên lạc. Ngoài ra, ReachMail cũng cho phép bạn xem các thống kê số liệu về chiến dịch email marketing một cách nhanh chóng, dễ dàng để có các biện pháp cải thiện và khắc phục trong các chiến dịch sau.

Tuy nhiên, vì là công cụ miễn phí nên khi bạn gửi email tới khách hàng, ở cuối email hoặc góc nhỏ của email sẽ hiển thị logo của ReachMail như một cách đánh dấu bản quyền.

 

Lời kết: Sử dụng Email Marketing Template đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nó cũng đang trở thành xu hướng. Hiện nay, có rất nhiều trang web cho phép bạn download những Email Marketing Template được thiết kế sẵn, việc của bạn chỉ cần tải về và  chỉnh sửa lại cho phù hợp với doanh nghiệp. Đơn giản đúng không nào, chúc các bạn tìm được một Email Marketing Template ưng ý nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *