Facebook Ads là gì? 8 Lý do khiến bạn phải dùng Facebook Ads ngay lập tức

Facebook vẫn đang tiếp tục thống trị trên mạng xã hội, là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện có. Với 1.84 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, Mỗi phút 400 người dùng mới đăng ký tham gia Facebook. Điều này cho thấy Facebook là thị trường khổng lồ cho các doanh nghiệp/tổ chức/cá nhân, tại đây bạn có thể dễ dàng tiếp cận được với hàng triệu khách hàng tiềm năng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua hình thức Facebook Ads.

Vậy Facebook Ads là gì? Tại sao nên dùng Facebook Ads? Cách dùng và những lưu ý khi dùng Facebook Ads là gì?

Cùng DDI giải đáp mọi thắc mắc trên thông qua bài viết dưới này nhé!

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook, cho phép hiển thị các thông tin quảng cáo sản sản phẩm, chương trình ưu đãi đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook. Để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của mình trên kênh mạng xã hội này, các doanh nghiệp/cá nhân cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên Facebook.

Mọi doanh nghiệp, tổ chức hay bất kỳ cá nhân nào đều chạy quảng cáo trên Facebook với bất kể sản phẩm/dịch vụ ở mọi lĩnh vực. Miễn là bạn biết cách tạo một chiến dịch Facebook Marketing và nội dung quảng cáo không vi phạm chính sách.

Tại sao nên dùng Facebook Ads?

#1 Facebook có lượng người dùng “khủng”

Xem thêm: Cách tăng like fanpage

Theo số liệu thống kê tính tới tháng 6/2021 của NapoleonCat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng Xã Hội), tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam lên đến gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc, tăng 31 triệu người dùng so với năm 2019 và dẫn đầu danh sách các Mạng Xã Hội phổ biến tại Việt Nam. 

Facebook có lượng người dùng “khủng”
Facebook có lượng người dùng “khủng”

Với số lượng người dùng Facebook như trên, Việt Nam hiện đang đứng thứ 7 thế giới, lần lượt sau các nước: Ấn Độ, Mỹ, Indonesia, Brazil, Mexico và Philippines.

Trong số hàng triệu người sử dụng Facebook sẽ có rất nhiều người sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ là người mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn sau này. Tất nhiên bạn rất muốn tiếp cận họ, muốn họ nhìn thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn và để làm được điều này bạn chỉ cần sử dụng Facebook Ads. Nếu nội dung quảng cáo của bạn chất lượng, thu hút được họ thì khả năng cao những người này sẽ trở thành khách hàng của bạn!

#2 Facebook chứa “data” giá trị

Khi sử dụng Facebook, đồng nghĩa với việc bạn đồng ý cung cấp một số thông tin cá nhân cho trang mạng xã hội này. Các thông tin này được người dùng cung cấp tự nguyện như tên thật, giới tính, nơi ở, năm sinh, nghề nghiệp, sở thích, tình trạng hôn nhân…

Trong quá trình sử dụng, Facebook sẽ biết thêm các thói quen, hành vi tương tác, loại nội dung quan tâm,… Qua đó Facebook sẽ đề xuất cho bạn những nội dung phù hợp với bạn nhằm tăng trải nghiệm người dùng, đây cũng chính là lý do mà bạn nhìn thấy những được những bài viết đúng chủ đề bạn đang quan tâm trên newfeed.

Tuy nhiên mục đích xa hơn của Facebook là có được dữ liệu (data) của người dùng giúp cho những nhà quảng cáo trên Facebook có thể tiếp cận khách hàng chính xác hơn. Cho thấy Facebook đang rất tạo điều kiện có lợi cho các nhà quảng cáo. 

#3 Tiếp cận mục tiêu chính xác với 3 dạng Audience

Facebook luôn muốn “thấu hiểu khách hàng” và khai thác dữ liệu từ người dùng một cách triệt để nhất nhằm phục vụ cho các chiến dịch kinh doanh, truyền thông hay cho phép các nhà quảng cáo cũng có khai thác dữ liệu đó (nói cách khác là bán dữ liệu cho nhà quảng cáo).

Để làm được điều này, Facebook sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo  3 dạng Audience để bạn có thể tiếp cận.

Facebook tiếp cận mục tiêu chính xác với 3 dạng Audience
Facebook tiếp cận mục tiêu chính xác với 3 dạng Audience

Xem thêm: Những lợi ích khi SEO Web

Dạng 1: Core Audiences. Tiếp cận khách hàng theo các yếu tố:

  • Nhân khẩu học (Demographics): Tiếp cận khách hàng theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nghề nghiệp,…
  • Vị trí địa lý (Location): Tiếp cận khách hàng ở tỉnh thành hoặc xung quanh vị trí bạn mong muốn
  • Sở thích (Interests): Tiếp cận đúng khách hàng thích một hay đồng thời thích nhiều thức khác nhau thông qua tính năng Narrow Audience của Facebook nhằm mang lại hiệu quả hơn.
  • Hành vi (Behaviours):Tiếp cận khách hàng dựa vào hành vi mua sắm, thiết bị họ đang sử dụng.

Dạng 2: Custom Audiences. Tiếp cận với những khách hàng đã tương tác với bạn trước đó, ví dụ:

  • Đã từng vào website của bạn
  • Đã dùng ứng dụng của bạn
  • Những người đã ghé thăm page của bạn
  • Những người đã gửi tin nhắn vào page
  • Đã từng tương tác với page
  • Đã từng xem video trên page
  • …..

Dạng 3: Lookalike Audience

Tính năng này giúp bạn tiếp cận đến 1 lượng khách hàng nào đó có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp audience mà bạn có.

Ví dụ: Bạn có 1 tệp khách hàng đã từng mua hàng,  sau đó bạn tạo ra 1 tệp audience có hành vi sử dụng Facebook giống với tệp này. Đối tượng trong 2 tệp này sẽ có chung sở thích, hành vi mua sắm giống nhau như vậy tệp bạn tạo ra có khả năng sẽ rất nhiều khách hàng khác muốn mua sản phẩm/dụng dịch vụ của bạn.

#4 Tiết kiệm chi phí quảng cáo, mang lại hiệu quả cao

Khách với hình thức quảng cáo TVC trên tốn hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi trên TV mà không phân biệt được đâu là đối tượng tiềm năng. Thì với quảng cáo Facebook bạn chỉ tốn vài triệu đồng mỗi tháng là đã có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Quảng cáo bằng facebook giúp bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, chính điều này giúp bạn có thể giảm chi phí quảng cáo một cách tối đa, không bị lãng phí tiền cho những đối không có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo, mang lại hiệu quả cao
Tiết kiệm chi phí quảng cáo, mang lại hiệu quả cao

Hiện nay, Facebook có 2 hình thức để tính phí quảng cáo như sau:

  •  Tính theo CPC (cost per click): Đây là hình thức trả tiền cho 1 người dùng khi có hành động click vào mẫu quảng cáo.
  •  Tính theo CPM (cost per impression): Đây là hình thức tính phí dựa trên 1000 lần hiển thị trên Facebook.

#5 Tính linh hoạt cao

Các nhà quảng cáo cáo thể điều chỉnh chiến dịch Facebook Ads một cách dễ dàng, linh hoạt. 

Bạn hoàn toàn có thể chạy nhiều quảng cáo cùng lúc, điều chỉnh đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí sao cho phù hợp từng chiến lược, từng giai đoạn. Hoặc bạn có thể bật tắt mẫu quảng cáo để thay đổi dòng đối tượng hoặc thay đổi hình thức hiển thị, chi phí… của quảng cáo.

Bạn cũng có thể chủ động về thời gian hiển thị mẫu quảng cáo để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể.

Ngoài ra, Facebook Ads còn giúp bạn dẫn khách hàng tới website của doanh nghiệp bằng cách gắn URL trang đích trong khi thiết lập quảng cáo để tăng lượng Traffic vào website.

#6 Khả năng kết nối, tương tác cao

Khi công nghệ ngày càng phát triển, nhu cầu tương tác của các doanh nghiệp với khách hàng ngày càng được nâng cao. Không chỉ là cung cấp thông tin 1 chiều đến khách hàng, mà doanh nghiệp còn có thể thu thập ý kiến, lắng nghe khách hàng và tương tác bằng cách trả lời phản hồi của khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook hay  liên kết Website với Fanpage trên Facebook.

Thông qua việc tương tác này, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược, sản phẩm/dịch vụ sao cho phù hợp và kịp thời nhất.

#7 Phân phối quảng cáo hợp lý

Facebook Ads sẽ đảm bảo các mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị hợp lý và phân bổ đều đặn cho tất cả các đối tượng mà bạn đã nhắm tới mục tiêu. Sẽ không xảy ra việc Facebook tập trung hiển thị quá nhiều vào nhóm khách hàng này mà không hiển thị tới nhóm khách hàng tiềm năng khác.

Ngoài ra, dựa vào các báo cáo chi tiết các chỉ số sẽ giúp bạn nắm bắt được quảng cáo Facebook có đang hoạt động hay không,  quảng cáo xuất hiện thời gian nào, ở đâu, hiệu quả thế nào, tiến độ ra sao,….

#8 Facebook Ads không ngừng được cải thiện

Trong Q4/2020, Facebook đạt tổng doanh thu 28,07 tỷ USD, lợi nhuận ròng đạt 11,22 tỷ USD, tăng trưởng 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng người dùng hàng tháng đã đạt tới 2,8 tỷ người dùng.

Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Facebook trong Q4/2020 đạt 27,19 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cả năm 2020, Facebook đạt doanh thu là 84,17 tỷ USD, tăng 21% so với năm 2019.

Xem thêm: Yoast SEO

Qua báo cáo doanh thu cho thấy Facebook Ads đang không ngừng được cải thiện
Qua báo cáo doanh thu cho thấy Facebook Ads đang không ngừng được cải thiện

Những con số “khủng khiếp” này đã chứng minh Facebook đang làm rất tốt việc thu hút người dùng và thành công trong việc quảng cáo. Facebook đã và đang đổi mới để ngày càng hoàn thiện hơn cho cả 2 bên: Người dùng & nhà quảng cáo.

Ngoài giao diện người dùng thay đổi thì nền tảng Facebook Ads cũng được cập nhật hoàn thiện liên tục mỗi ngày.  Với mong muốn giúp các nhà quảng cáo dễ dàng hơn trong việc hướng đến khách hàng mục tiêu, nếu biết áp dụng các tính năng mới một cách bài bản và khoa học thì sẽ giảm được chi phí rất nhiều lần.

Các hình thức chạy quảng cáo Facebook Ads năm 2021

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng, Facebook Ads hỗ trợ nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Hiện nay có 12 hình thức quảng cáo trên Facebook. Cụ thể như sau:

  1. Quảng cáo “băng chuyền” – Carousel ads

Đây là một trong các dạng Facebook ads mới và hiệu quả nhất. Carousel ads là dạng quảng cáo theo kiểu vòng xoay với nhiều sản phẩm (tối đa 10 hình) và được đánh giá là hiệu quả cao gấp 10 lần những hình thức quảng cáo thông thường khác trên Facebook.

Quảng cáo xuất hiện ở dạng slide liên tiếp trong newsfeed của người dùng, trên cả máy tính và thiết bị di động.

Quảng cáo “băng chuyền” - Carousel ads
Quảng cáo “băng chuyền” – Carousel ads

Đối với Carousel ads, được thiết kế nhằm 3 mục đích chính: thu hút khách truy cập website, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện kết quả marketing. Nó có thể hiển thị tới 3 loại sản phẩm khác nhau ở cùng một đơn vị quảng cáo trên bảng tin của người dùng.Mỗi sản phẩm trong Carousel ads sẽ có tên, mô tả, và liên kết sản phẩm riêng.

Quảng cáo Carousel ads thường có những yêu cầu sau:

  • Hình ảnh sắc nét kích thước 600 × 600;
  • Đoạn quảng cáo dài khoảng 90 ký tự;
  • Tiêu đề dài khoảng 25 ký tự;
  • Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ dài khoảng 30 ký tự.
  1. Quảng cáo sản phẩm động – Dynamic product ads

Quảng cáo sản phẩm động được xem là hình thức cải tiến của kiểu quảng cáo đa sản phẩm (Multi Product Ads). Nếu khách hàng đã xem hay cho sản phẩm của bạn vào trong giỏ hàng, nhưng họ lại chưa mua thì khi lướt Facebook sẽ bắt gặp mẫu quảng cáo này hiển thị lại những sản phẩm đó. Điều này sẽ kích thích khách mua hàng thực hiện chuyển đổi.

Quảng cáo sản phẩm động - Dynamic product ads
Quảng cáo sản phẩm động – Dynamic product ads

Một số ưu điểm nổi bật của loại quảng cáo Dynamic product ads:

  • Khả năng cá nhân hóa cao: Sản phẩm hiển thị cho mỗi người dùng sẽ phù hợp vào hành vi của họ trên website của bạn.
  • Có thể đạt được nhiều mục tiêu: Bạn có thể hướng đến 4 mục tiêu khác nhau khi thiết lập loại quảng cáo này: Người dùng đã xem nhưng không mua, người dùng đã cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, bán thêm sản phẩm hoặc bán chéo sản phẩm. Với mỗi đối tượng Facebook sẽ tự tối ưu mẫu quảng cáo cho bạn.
  • Đem lại hiệu quả cao: Rất nhiều đều đánh giá cao kết quả của quảng cáo sản phẩm động sau khi sử dụng. Adphorus – đại diện cho nhiều thương hiệu du lịch lớn, cho biết tỉ lệ chuyển đổi tăng gấp 3 lần và chi phí CPC đã giảm tới 65% khi họ sử dụng loại quảng cáo này.

Đặc biệt, với quảng cáo sản phẩm động, bạn chỉ cần tạo quảng cáo facebook đơn thuần mà không phải thêm tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích, hoặc URL hình ảnh. Bởi facebook sẽ tự thu nhập thông tin và hoàn thành chúng giúp bạn. Mặt khác, khi sản phẩm nào đó không còn tồn tại trên trang web, facebook sẽ tự động ngừng chạy quảng cáo cho sản phẩm đó.

  1. Quảng cáo Facebook Leads 

Với quảng cáo Facebook Lead, khi khách hàng click vào phần “Call – To – Action” thì 1 form biểu mẫu sẽ tự động hiện ra. Khách hàng có thể điền ngay thông tin vào form mà không cần chuyển sang trang web trung gian khác. Như vậy doanh nghiệp có thể lập tức thu được thông tin như email, số điện thoại,… từ khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo Facebook Leads
Quảng cáo Facebook Leads

Với những thông tin này, doanh nghiệp dễ dàng thiết lập chính sách tư vấn, chăm sóc các đối tượng khách hàng phù hợp. Mục đích cuối cùng là khuyến khích khách hàng truy cập vào Website doanh nghiệp và mua hàng ngay tại website của mình.

  1. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng – Feature videos

Sử dụng các đoạn video quảng cáo thông qua video giới thiệu, video sự kiện hoặc ghép nối nhiều đoạn video khác nhau giúp tạo điểm nhấn và giúp khách hàng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, Feature videos có khả năng đổi tên dễ dàng;bạn có thể chạy quảng cáo video Facebook song song trên Youtube, blog hay chia sẻ lên website và nền tảng khác nữa.

Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng - Feature videos
Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng – Feature videos
  1. Abandoned Cart Ads – Quảng cáo bỏ giỏ hàng

Theo một thống kê gần đây, số lượng khách hàng cho sản phẩm vào giỏ hàng chiếm tới 68.63%. 

Để thuyết phục họ quay lại website và hoàn tất việc mua sắm thì sử dụng Abandoned Cart Ads có thể giải quyết vấn đề này. Những quảng cáo này thường có nội dung về chương trình giảm giá, freeship,… nhằm khuyến khích khách hàng thực hiện thanh toán.

Abandoned Cart Ads - Quảng cáo bỏ giỏ hàng
Abandoned Cart Ads – Quảng cáo bỏ giỏ hàng
  1. Quảng cáo Page Likes – Dạng quảng cáo Facebook phổ biến

Quảng cáo Page Likes là một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng nhiều nhất trên facebook. Có 2 hình thức bán hàng trên Facebook: sử dụng chính trang cá nhân của mình để tiếp thị sản phẩm hoặc lập Fanpage chuyên kinh doanh.

Quảng cáo Page Likes – Dạng quảng cáo Facebook phổ biến
Quảng cáo Page Likes – Dạng quảng cáo Facebook phổ biến

Với những người xác định bán hàng lâu dài, có hệ thống và muốn xây dựng uy tín vững chắc thì nên chọn hình thức số 2. Lúc này vấn đề đầu tiên cần phải giải quyết là làm sao để nhiều người biết đến Fanpage của mình, và hình thức quảng cáo Page Likes sẽ giải quyết được điều này.

Mẫu quảng cáo này bao gồm một liên kết dẫn thẳng về Fanpage và một nút “Thích trang”, người dùng có thể trực tiếp nhấn “Thích” hoặc vào Fanpage của bạn để tìm hiểu.

  1. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Page Post Engagement là một hình thức quảng cáo bài đăng trên Fanpage. Mục đích là để tăng tương tác cho bài viết (Thích, Bình luận, Chia sẻ, Xem ảnh) đồng thời tăng lượng fan và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. 

Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
Quảng cáo bài viết Page Post Engagement
  1. Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products
Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products
Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi Products

Đây là hình thức quảng cáo đa sản phẩm giúp tăng gấp đôi hiệu quả bán hàng trên facebook. Lý do là bạn có thể quảng cáo 5 hình ảnh sản phẩm khác nhau trong cùng một mẫu thông điệp bán hàng. Mỗi một hình ảnh sẽ có tiêu đề và dòng mô tả sản phẩm.

Điều này giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm nhanh hơn, đồng thời tăng doanh thu bán hàng. Ngoài ra, loại quảng bá này giúp bạn có thể thực hiện Remarketing cho những khách hàng chưa chuyển đổi hành động với Website hay Fanpage. 

  1. Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads
Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads
Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads

Domain Ads là hình thức quảng cáo đơn giản nhất. Là hình thức quảng cáo website tích hợp với Fanpage, dẫn trực tiếp khách hàng vào website hoặc page khi khách click vào quảng cáo. Domain Ads thường gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn và link website.

  1. Event Responsive – Quảng cáo sự kiện 

Là hình thức quảng cáo hiệu quả để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng. Sử dụng hình thức quảng cáo này khi bán hàng trên Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người dùng biết đến Fanpage/Website nhiều hơn.

Event Responsive - Quảng cáo sự kiện
Event Responsive – Quảng cáo sự kiện
  1. Offer Claim

Hình thức quảng cáo này sẽ yêu cầu page có tối thiểu 50 like, với mục đích quảng cáo là giới thiệu các chương trình ưu đãi, khuyến mãi sẽ yêu cầu page có tối thiểu 50 like. 

Quảng cáo Offer Claim
Quảng cáo Offer Claim

Nút “Get Offer” ở phía trên mẫu quảng cáo giúp tăng số lượt người truy cập vào và đăng ký chương trình. Bài quảng cáo bao gồm các thông tin như: tiêu đề chương trình ưu đãi, thời gian, mô tả, số lượng đã đăng ký và tên Fanpage doanh nghiệp.

  1. App Install – Hình thức quảng cáo cài đặt ứng dụng
App Install - Hình thức quảng cáo cài đặt ứng dụng
App Install – Hình thức quảng cáo cài đặt ứng dụng

Hình thức quảng cáo nhằm tăng lượng cài đặt ứng dụng về điện thoại (IOS/ Android). Khi sử dụng loại quảng cáo này, doanh nghiệp cần nhắm chính xác thiết bị người dùng đang sử dụng để đảm bảo điện thoại khách hàng tương thích với ứng dụng đang chạy quảng cáo.

Hình ảnh ads bao gồm tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút call to action. Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ chuyển đến trang tải ứng dụng. Ngoài ra, nên lưu ý về vị trí hiển thị do hình thức này chia làm hai loại tùy thuộc vào ứng dụng cho di động hay máy tính. Cách thức tính phí theo CTC hoặc CPI.

Cần chuẩn bị gì trước khi chạy Facebook Ads

  1. Chuẩn bị 1 thẻ visa/master card

Thẻ Visa có 2 loại là Creadit và Debit. Creadit là thẻ tiêu tiền trước trả tiền sau, còn Debit là thẻ trả tiền trước rồi mới được tiêu. Khi chạy Facebook Ads nên chọn loại thẻ Creadit để tiện cho các vấn đề phát sinh sau này.

Chuẩn bị 1 thẻ visamaster card
Chuẩn bị 1 thẻ visamaster card

Ngoài ra, thì Facebook Ads cũng chấp nhận thanh toán phí quảng cáo qua Momo hoặc Paypal.

  1. Tài khoản chạy quảng cáo 

Có 2 loại tài khoản: 

Tài khoản cá nhân 

  • Ưu tiên sử dụng tài khoản cá nhân có thời gian sử dụng lâu, như vậy Facebook sẽ đánh giá độ uy tín cao hơn.
  • Nên để tên tài khoản Facebook cá nhân trùng với tên trên tài khoản visa, điều này sẽ dễ dàng cho việc mở khóa tài khoản quảng cáo Facebook khi bị xóa.
  • Nếu là một tài khoản mới, thì trước khi chạy quảng cáo nên dành thời gian để xây dựng tài khoản (đăng bài, kết bạn, tương tác like hay comment…) sau đó mới add thẻ visa vào.

Tài khoản Business. Lời khuyên là bạn nên lựa chọn tài khoản là Business, bởi vì:

  • Được cập nhật nhiều tính năng mới
  • Tốc độ khá nhanh
  • Có thể tạo ra nhiều tài khoản con. Quản lý dễ dàng

3. Tạo Fanpage để chạy quảng cáo

Để chạy được quảng cáo Facebook, bắt buộc bạn phải có 1 trang fanpage. Vì trang cá nhân của bạn không thể chạy được quảng cáo facebook ads.

Để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả, trước tiên bạn cần xây dựng một fanpage có nội dung tốt, up bài viết thường xuyên. Sau đó mới tiến hành chạy quảng cáo.

Tạo Fanpage để chạy quảng cáo
Tạo Fanpage để chạy quảng cáo

Những lưu ý khi sử dụng Facebook Ads

  • Facebook Ads cũng chỉ là 1 công cụ hỗ trợ

Không thể phủ nhận những lợi ích mà Facebook Ads mang lại cho doanh nghiệp hay mỗi cá nhân. Tuy nhiên, Facebook Ads  cũng chỉ là một công cụ hỗ trợ không phải là cây hái ra tiền dễ dàng, Facebook Ads  tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào người chạy quảng cáo. Cũng không nên ỷ vào Facebook Ads mà quên mất các hình thức quảng cáo và marketing khác, nên biết cách phối hợp các hình thức để thu lại hiệu quả cao nhất.

  • Quảng cáo không đúng đối tượng = ném tiền qua cửa sổ

Bạn nghĩ sao nếu quảng cáo bán chung cư của công ty bạn lại hiển thị cho đối tượng sinh viên, học sinh?

Nếu bạn không biết cách target khách hàng tiềm năng thì kết quả thu lại sẽ rất tệ. Trước hết, bạn cần xác định xem sản phẩm/dịch vụ muốn quảng cáo là gì, đâu là đối tượng bạn nhắm đến, không nên chạy ads tràn lan theo sở thích, điều này chỉ đốt tiền và sẽ không có hiệu quả.

  • Đảm bảo chất lượng nội dung quảng cáo

Tất nhiên không phải mỗi doanh nghiệp bạn chạy quảng cáo Facebook, có rất nhiều doanh nghiệp và trong đó có cả đối thủ của bạn cũng đang sử dụng Facebook Ads. Giữa hàng ngàn mẫu quảng cáo khác nhau, bạn phải làm thế nào để quảng cáo của bạn nổi bật, thu hút khách hàng và khiến họ phải mua hàng của bạn. Do đó, nội dung quảng quảng (text, hình ảnh, video, website) phải được đặt lên hàng đầu. Chất lượng mẫu quảng cáo sẽ phụ thuộc vào người chạy quảng cáo, ngoài ra Facebook cũng đề ra những quy định riêng cho nội dung quảng cáo, các bạn có thể tìm hiểu thêm và nhớ tuân thủ theo nhé.

  • Không phải sản phẩm/dịch vụ nào cũng được quảng cáo

 Có một số sản phẩm và dịch vụ sẽ không được quảng bá trên Facebook như: sản phẩm thuốc lá, thực phẩm bổ sung không an toàn, sản phẩm/dịch vụ người lớn….

Ngoài ra, trong các quảng cáo không sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, bạo lực,  đe dọa hoặc tạo ra phản hồi tiêu cực cao. Không sử dụng ngôn ngữ lăng mạ, quấy rối hoặc hạ thấp phẩm giá con người, hoặc địa chỉ tuổi, giới tính, tên, chủng tộc, tình trạng thể chất,…

Cấm các hành vi vi phạm bản quyền như: kinh doanh sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng; Sử dụng bài hát có bản quyền trong video quảng cáo; Sử dụng hình ảnh có bản quyền.

  • Liên tục tracking và tối ưu quảng cáo

Sẽ không có chuyện bạn setup một chiến dịch Facebook Ads xong là thảnh thơi ngồi đợi tiền về túi đâu nhé.

Bạn phải liên tục theo dõi performance của chiến dịch mà mình tạo hàng ngày, thậm chí là hàng giờ. Tại đây, Facebook cung cấp rất nhiều chỉ số thống kê về độ hiệu quả của quảng cáo. Khi bạn biết cách phân tích các chỉ số đó và tìm ra ý nghĩa ẩn sau chúng, bạn sẽ tối ưu được quảng cáo hoạt động tốt hơn nhiều đó. 

  • Có nên tự chạy Facebook Ads hay thuê ngoài?

Nếu doanh nghiệp của bạn có người có kiến thức về Facebook Ads thì nên tự chạy quảng cáo. Bởi vì không ai hiểu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hơn chính người trong cuộc. Ngoài ra, sẽ chủ động với các chính sách về sản phẩm, chương trình khuyến mãi và điều chỉnh quảng cáo kịp thời để không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không có người am hiểu về Facebook Ads mà vẫn tự chạy có thể gây ra việc doanh số không đạt, hiệu quả không cao, lợi nhuận thấp….Đây là lúc doanh nghiệp nên tìm một công ty cung cấp dịch vụ chạy Facebook Ads uy tín để hợp tác.

Kết luận: Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất về Facebook ads mà bạn có thể tham khảo để trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook ads. Riêng vấn đề chạy  Facebook ads như thế nào là một kiến thức khá dài và phức tạp nên admin sẽ hẹn các bạn vào một bài viết sau nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *