Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn 2021

Trước khi chạy quảng cáo Facebook thì hình ảnh/video và content là hai yếu tố rất quan trọng. Kích thước hình ảnh cũng là một phần các bạn cần lưu ý khi thiết kế, bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng ảnh khi đăng tải, các kích thước cần đúng chuẩn để đảm bảo hiển thị phù hợp trên nhiều thiết bị xem của người dùng và ảnh hưởng đến chất lượng chiến dịch quảng cáo. 

Vậy bạn đã biết các loại kích thước ảnh chuẩn năm 2021 chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của DDI nhé!

Xem thêm: Facebook Ads là gì?

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn 2021
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn 2021

Dưới đây là tổng hợp kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn 2021:

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook theo bài viết

1. Kích thước ảnh quảng cáo 4 hình vuông

Kích thước ảnh quảng cáo 4 hình vuông
Kích thước ảnh quảng cáo 4 hình vuông

Đối với 4 ảnh đầu tiên của bài quảng cáo bắt buộc bạn phải để kích thước là 900 x 900 pixel, còn các hình ảnh sau đó có thể lấy kích thước tùy ý. 

Đây là kích thước ảnh quảng cáo facebook tiêu chuẩn đang được áp dụng hiện nay, với bố cục đẹp và rõ nét bạn kết hợp thiết kế những hình ảnh sinh động sẽ thu hút nhiều bình luận và tương tác của khách hàng.

2. Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình ngang và 3 hình vuông

Đối với ảnh ngang đầu tiên sẽ có kích thước sẽ là 900 x 603 pixel và 3 ảnh bên dưới là: 900 x 900 pixel.

Ngoài 4 ảnh đầu tiền này, bạn có thể thêm các hình ảnh phía sau với kích thước tùy ý, chỉ cần đảm bảo vệ chất lượng ảnh rõ nét và nội dung có liên quan tới bài viết.

Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình ngang và 3 hình vuông
Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình ngang và 3 hình vuông

3. Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình đứng và 3 hình vuông

Xem thêm: Cách tăng like fanpage

Đây cũng là loại kích thước ảnh dùng để quảng cáo khá phổ biến và mang lại hiệu quả khá cao cho quảng cáo. 

Bố cục hình ảnh quảng cáo bao gồm: 1 ảnh đứng đầu tiên có kích thước 598 x 900 pixel và 3 hình vuông cạnh bên kích thước 900 x 900 pixel. Các ảnh phía sau có thể để kích thước tùy ý, chỉ cần đảm bảo chất lượng hình rõ nét và đồng bộ nội dung.

Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình đứng và 3 hình vuông
Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình đứng và 3 hình vuông

4. Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình đứng và 2 hình vuông

Khác với các loại bố cục ảnh phía trên, thì bố cục này bạn chỉ có thể dùng 3 hình ảnh để chạy quảng cáo Facebook. 

Kích thước hình ảnh đứng đầu tiên là 448 x 900 pixel và 2 hình vuông bên cạnh là 900 x 900 pixel.

Vì quảng cáo chỉ hiển thị được 3 ảnh nên yêu cầu các nội dung đặc sắc cần phải được thể hiện trong 3 hình ảnh này.

Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình đứng và 2 hình vuông
Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình đứng và 2 hình vuông

5. Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình ngang và 2 hình vuông

Cũng giống với bố cục trên, thì bố cục này cũng chỉ cho phép sử dụng 3 hình ảnh. Kích thước ảnh nằm ngang đầu tiên là 900 x 452 pixel và 2 ảnh hình vuông bên dưới là 900 x 900 pixel.

Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình ngang và 2 hình vuông
Kích thước ảnh quảng cáo 1 hình ngang và 2 hình vuông

6. Kích thước ảnh quảng cáo chỉ có 2 hình 

Nếu bạn muốn bố cục hình ảnh cho quảng cáo Facebook của bạn chỉ có 2 hình ảnh, thì bạn có thể lựa chọn 2 hình ảnh có kích thước như sau: 

  • 900 x 900 pixel
  • 900 x 452 pixel 
Kích thước ảnh quảng cáo chỉ có 2 hình vuông
Kích thước ảnh quảng cáo chỉ có 2 hình vuông
Kích thước ảnh quảng cáo chỉ có 2 hình chữ nhật
Kích thước ảnh quảng cáo chỉ có 2 hình chữ nhật

7. Quảng cáo dùng 1 hình ảnh duy nhất

Xem thêm: Những lợi ích khi SEO Web

Trong trường hợp bạn chỉ muốn quảng cáo hiển thị 1 ảnh duy nhất, thì cần đảm bảo hình ảnh này phải thể hiện được nội dung đặc sắc nhất mà bạn đang muốn khách hàng biết đến. Có 2 kích thước để cho bạn lựa chọn:

  • 900 * 900 pixel
  • 1200 * 900 pixel
Quảng cáo dùng 1 hình ảnh duy nhất
Quảng cáo dùng 1 hình ảnh duy nhất

Kích thước ảnh chạy ads Facebook theo hình thức quảng cáo

1. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Lead

Đây là loại quảng cáo Facebook giúp bạn tạo một biểu mẫu (còn gọi là form, có chức năng tương tự Google biểu mẫu) chứa các thông tin cơ bản như Họ tên, Số điện thoại, Email,… 

Khi khách hàng nhìn thấy và hứng thú với quảng cáo của bạn, họ sẽ click vào Call-To-Action thì biểu mẫu này sẽ hiện ra và khách hàng sẽ điền thông tin. Việc tự động điền vào các thông tin vài biểu mẫu sẽ giúp quy trình đăng ký trở lên đơn giản hơn.

Kích thước hình ảnh để chạy quảng cáo Facebook Lead là 1200 x 628 pixel, tỉ lệ 1.9 : 1 và tỷ lệ text trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

Quảng cáo Facebook Lead
Quảng cáo Facebook Lead
  • Kích thước ảnh được đề xuất ít nhất là 1080 x 1080 pixel với chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel
  • Dung lượng ảnh tối đa 30MB với tỷ lệ đề xuất là 1:1
  • Định dạng hình ảnh: JPG hoặc PNG
Quảng cáo Facebook Carousel Ads
Quảng cáo Facebook Carousel Ads

3. Kích thước hình ảnh quảng cáo Click To Web

Click To Web là hình thức quảng cáo trên Facebook có đường dẫn trực tiếp đến Website của bạn. 

Mục đích của hình thức quảng cáo này là giúp khách hàng truy cập đến website của bạn để lựa chọn sản phẩm trực tiếp trên website, đồng thời cũng quảng bá website rộng rãi đến với khách hàng. 

  • Kích thước hình ảnh chuẩn cho quảng cáo này là:
  • 1200 x 628 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh Facebook là 1.9 : 1 
  • Tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%
Quảng cáo Click To Web
Quảng cáo Click To Web

Kích thước ảnh quảng cáo Messenger được tài trợ

Quảng cáo xuất hiện trong trang chủ Facebook Messenger, với mục đích là giúp bạn tương tác lại với khách hàng đã có cuộc hội thoại trước đó để nhắn họ về chương trình khuyến mãi của bạn.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook messenger chuẩn:

  • Kích thước đề xuất: 1200 x 628 pixel
  • Chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel
  • Tỷ lệ khung từ 9:16 đến 16:9 những cắt thành 1.91:1
  • Định dạng hình ảnh:  JPG hoặc PNG 
  • Hình ảnh chưa tỉ lệ text không được quá 20%.
  • Giới hạn ký tự căn bản: 125 ký tự và với tiêu đề là 25 ký tự
Quảng cáo Messenger được tài trợ
Quảng cáo Messenger được tài trợ

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Collection (Quảng cáo bộ sưu tập)

Mục tiêu của kích quảng cáo này là điều hướng khách hàng khi nhấp vào quảng cáo sẽ đến trang đích để quảng cáo của bạn sẽ truyền tải thông điệp hiệu quả hoặc điều hướng khách hàng về trang bán hàng. 

  • Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook tiêu chuẩn: 
  • 400 x 150 pixel 
  • Kích thước hình ảnh tối đa 30MB
  • Định dạng hình ảnh đề xuất là JPG và PNG
  • Tỷ lệ chữ trong ảnh phải nhỏ hơn 20%. 
  • Giới hạn ký tự: Văn bản 90 ký tự; Tiêu đề 25 ký tự
Quảng cáo Facebook Collection (Quảng cáo bộ sưu tập)
Quảng cáo Facebook Collection (Quảng cáo bộ sưu tập)

Kích thước quảng cáo Facebook Right Column Ads (Quảng cáo bên cột phải)

Hình thức quảng cáo này phù hợp với các doanh nghiệp và chúng chỉ hiển thị trên giao diện Desktop. 

Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn: 

  • 1200 x 628 pixel. Chiều rộng, chiều cao tối thiểu là 600 pixel
  • Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ từ 9:16 – 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 (kèm theo link liên kết). 
  • Định dạng hình ảnh: JPG và PNG
  • Tỷ lệ chữ trong ảnh không vượt quá 20%
  • Giới hạn ký tự: Văn bản 125 ký tự; Tiêu đề: 25 ký tự; Mô tả liên kết: 30 ký tự
Quảng cáo Facebook Right Column Ads (Quảng cáo bên cột phải)
Quảng cáo Facebook Right Column Ads (Quảng cáo bên cột phải)

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event

Facebook Event có mục đích giúp doanh nghiệp quảng bá các sự kiện, đây là một= cách hiệu quả nhất để quảng bá hình ảnh và tiếp cận khách hàng. 

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Event là 1920 x 1080 pixel. Tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.

Quảng cáo Facebook Event
Quảng cáo Facebook Event

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Page Like

Facebook Page Like là dạng quảng cáo giúp tăng like cho page Facebook của bạn. Kích thước ảnh quảng cáo của loại này là 1200 x 444 pixel, tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1 và tỷ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20%.

Quảng cáo Facebook Page Like
Quảng cáo Facebook Page Like

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Offer

Facebook Offers (hay còn gọi là chức năng ưu đãi – giảm giá) là hình thức quảng cáo Facebook dùng để quảng bá những bài viết dạng cung cấp mã giảm giá, chương trình khuyến mãi ngay trên Fanpage. 

Với hình thức quảng cáo này bao gồm 3 loại quảng cáo: Quảng cáo ưu đãi trực tuyến, Quảng cáo ưu đãi tại cửa hàng, Lưu quảng cáo ưu đãi.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook offer đề xuất:

    • Kích thước ảnh 1200 x 628 pixel
    • Tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1  
    • Tỷ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20%
Quảng cáo Facebook Offer
Quảng cáo Facebook Offer

 

Lưu ý khi sử dụng hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Để hình ảnh trong quảng cáo facebook được phát huy hiệu quả tốt nhất và giúp tài khoản quảng cáo của bạn được “sạch”, không bị gắn cơ hay bị khóa khi chạy quảng cáo thì bạn nên lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Kích thước hình ảnh quảng cáo cần đúng tỷ lệ theo yêu cầu.
  • Không sử dụng những hình ảnh nhạy cảm: lộ da, bộ phận nhạy cảm,…
  • Không sử dụng hình ảnh bạo lực: ảnh máu me, bạo lực, gây khó chịu cho người xem,…
  • Tỷ lệ chữ trong hình ảnh quảng cáo phải luôn nhỏ hơn 20%.
  • Nếu bạn chạy quảng cáo trên desktop với giao diện mới của Facebook thì chỉ nên sử dụng từ 1 – 4 ảnh, ảnh thứ 5 sẽ hiển thị thành 5 ảnh giống trên nick cá nhân.
  • Nếu bạn chỉ chạy trên mobile thì có sử dụng được từ 5 ảnh trở lên, trên app Facebook vẫn hiển thị đẹp.
  • Nếu muốn up ảnh chất lượng cao nhất, hãy nhân đối kích thước hình ảnh lên và lưu ở dạng đuôi “.png”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *