TOP 5 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa tốt nhất

Từ những bài viết phân tích trước của ddi.vn thì từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Đây cũng là lý do khiến việc theo dõi thứ hạng từ khóa, phân tích và quản lý từ khóa là điều quan trọng để một doanh nghiệp có một thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google. Tất nhiên đây không phải là điều dễ dàng! Nhưng nếu bạn biết tận dụng các công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa và chiến lược SEO, thì điều đó cũng không quá khó.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn các TOP 5 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa để giúp bạn xây dựng các chiến lược SEO phù hợp để mang lại kết quả tốt cho website bạn.

Xem thêm: Google Trends

1. Ahrefs

Ahrefs là một công cụ SEO được nhiều chuyên gia marketing sử dụng, hỗ trợ việc nghiên cứu backlink, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, theo dõi thứ hạng từ khóa và các tính năng kiểm tra trang web. Hiện nay Ahrefs không có bản dùng miễn phí, muốn sử dụng bắt buộc chúng ta phải mua các gói dịch vụ.

Ahrefs
Ahrefs

Giá các gói dịch vụ:

  • Dùng thử 7 ngày: 7$
  • Ahrefs lite: 99$/tháng
  • Ahrefs Standard: 179$/tháng
  • Ahrefs Advanced: $339/tháng
  • Ahrefs Agency: $999/tháng

Tính năng nổi bật của Ahrefs:

  • Phân tích, nghiên cứu, thống kê và theo dõi thứ hạng của từ khóa.
  • Phân tích các chỉ số sức mạnh của website hoặc website đối thủ.
  • Thống kê số lượng backlink trỏ về Website/URL.
  •  Thống kê số lượng domains trỏ đến website/URL.
  •  Thống kê tổng số Internal link (link nội bộ).
  • Kiểm tra , phát hiện và xử lý các lỗi kỹ thuật của website.
  • Tìm kiếm bài viết có lượng chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội thông qua keyword…

Ưu điểm của:

  • Tích hợp đầy đủ các tính năng SEO.
  • Có hơn 1 triệu trang để thu thập thông tin trong tính năng Site Audit.
  • Số lượng data thông tin Backlinks lớn, đây là lý do Ahrefs là công cụ nghiên cứu Backlink mạnh nhất.

Nhược điểm của:

  • Mức giá các gói dịch vụ có giá hơi cao và không có bản miễn phí.
  • Cần nhiều thời gian để tìm hiểu nếu muốn sử dụng các tính năng đạt hiệu quả nhất.

2. Semrush

Semrush là công cụ SEO được sử dụng phổ biến trên toàn cầu. Được sử dụng để nghiên cứu từ khóa, phân tích và theo dõi xếp hạng ;phân tích đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa chiến dịch Google Ads. Semrush phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Xem thêm: SEO Onpage

Semrush
Semrush

Giá các gói dịch vụ:

  • 7 ngày sử dụng miễn phí
  • Pro Plan: $119.95/tháng
  • Guru Plan: $229.95/tháng
  • Business Plan: $449.95/tháng

Tính năng nổi bật của Semrush:

  • Thống kê chi tiết lượng backlink, anchor text, các referral domain,…
  • Theo dõi thứ hạng từ khóa, tên miền và đối thủ cạnh tranh trên Google.
  • Phân tích lưu lượng truy cập (cả website của đối thủ) dựa trên data lên đến hơn 200 triệu click chuột.
  • Công cụ SMM giúp theo dõi hoạt động kênh social, phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Công cụ từ khóa PPC giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google, trình tạo quảng cáo để hấp dẫn trong vài phút, bản đồ CPC để phân tích phân phối CPC.
  • PLA & dữ liệu quảng cáo hiển thị.

Ưu điểm:

  • Có cơ sở dữ liệu từ khóa lớn hơn Ahref với 17 tỷ từ khóa.
  • Tích hợp với Google Analytics, GSC, Google Data Studio, Google My Business, Adobe Analytics, Majestic & YEXT.
  • Có nhiều gói dịch vụ để lựa chọn, rẻ hơn Ahrefs.
  • Xác định được tất cả các đối thủ cạnh tranh sử dụng cùng một seed URL.
  • Thống kê được các từ khóa tiềm năng có volume search cao nhất.

Nhược điểm:

  • Độ tin cậy của chỉ số độ khó từ khóa không được cao.
  • Số liệu báo cáo phân tích backlink chỉ mang tính tương đối, chưa thực sự chính xác.
  • Đối với những người mới thì công cụ này hơi phức tạp.

3. AccuRanker 

AccuRanker công cụ theo dõi xếp hạng từ khóa được hơn 20.000 công ty trên toàn thế giới sử dụng với chi phí phù hợp cho các doanh nghiệp từ nhỏ và vừa (SMEs) tới các doanh nghiệp lớn. 

AccuRanker
AccuRanker

Bảng giá:

  • 1.000 từ khóa: $109/tháng
  • 2.000 từ khóa: $209/tháng
  • 10.000 từ khóa $649/tháng…

Tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện với người dùng, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ
  • Theo dõi xếp hạng từ khóa, phân tích các chỉ số của đối thủ cạnh tranh
  • Không giới giạn thêm tên miền
  • Tích hợp Google Search Console Google Analytics, Google Data Studio và Google Trang tính….
  • Có thể nhập từ khóa từ các công cụ khác ( SEMrush , Ahrefs…)

Nhược điểm:

  • Tính năng theo dõi thứ hạng từ khóa khá tốt, nhưng với các nhiệm SEO khác còn hạn chế.

4. SERPWatcher

SERPWatcher là một công cụ SEO được phát triển bởi Mangools, tập trung tính năng theo dõi xếp hạng SERP, gửi cập nhật xếp hạng trực tiếp qua Slack hoặc email gồm các thông tin chi tiết về hiệu suất trang web.

Xem thêm: Crawl data là gì?

SERPWatcher
SERPWatcher

Giá các gói dịch vụ:

  • Mangools Basic: $294/năm
  • Mangools Premium: $414.02/năm
  • Mangools Agency: $774.04/năm

Tính năng nổi bật:

  • Giao diện dễ dùng, tương thích với nhiều thiết bị.
  • Theo dõi thứ hạng từ khóa qua website.
  • Cập nhật thứ hạng hàng ngày.
  • Theo dõi thứ hạng ở bất kỳ vị trí nào.
  • Chia sẻ báo cáo với người dùng khác.

Nhược điểm:

  • SERPWatcher thường cung cấp dữ liệu ước tính. Điều này dẫn đến dữ liệu bạn thu được không phải lúc nào cũng hoàn toàn chính xác. 
  • Giống như nhiều công cụ SEO khác, SERPWatcher cần thực hiện một số cập nhật theo yêu cầu.

5. Spineditor

Spineditor là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa đến từ VIệt Nam. Chức năng nổi bật của công cụ này là spin nội dung thành nhiều bản khác nhau từ nội dung gốc và kiểm tra nội dung trùng lặp. Ngoài ra, đây cũng là công cụ hỗ trợ cho các SEOer làm việc hiệu quả hơn với các tính năng như tìm kiếm từ khóa có lượt tìm kiếm cao, phát triển và xây dựng nội dung được Google đánh giá cao nhằm giúp tăng thứ hạng tìm kiếm, xem tin nhanh, đăng bài lên các website tự động và chuẩn xác…

Spineditor
Spineditor

Giá gói dịch vụ:

  • Thanh toán theo ngày: 1,000 VNĐ/ngày (Tối thiểu 50 ngày) 
  • Thanh toán theo năm: 300,000 VNĐ/năm

Tính năng của Spineditor:

  • Nghiên cứu từ khóa
  • Check Unique
  • Kiểm tra tên miền
  • Spin bài viết
  • Kiểm tra thứ hạng từ khóa
  • Tự động đăng bài
  • Tăng view cho website.

Ưu điểm:

  • Ngôn ngữ tiếng nên nên dễ thao tác và sử dụng.
  • Cho phép người dùng miễn phí dùng thử trong vòng 3 ngày.
  • Đảm bảo về tính chính xác và chất lượng kết quả cho ra.
  • Không giới hạn về số lượng từ khóa kiểm tra.
  • Chi phí sử dụng tương đối thấp, chỉ khoảng 30k/ tháng.
  • Tích hợp nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán

Nhược điểm:

  • Người dùng phải nhập captcha thủ công mỗi khi công cụ check đã đạt được khoảng 40 – 50 từ khóa.

Lời kết: Trên đây là TOP 5 công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa tốt nhất đang được nhiều các SEOer sử dụng hiện nay. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn chọn được một công cụ phù hợp với công việc của mình nhé, chúc các bạn thành công!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *