SEO là gì? Những lợi ích khi SEO Web

Internet đang ngày càng phát triển, hàng ngày có hàng triệu người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thông tin, mua sắm sản phẩm/dịch vụ nào đó trên các website. Đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng lớn mà mọi doanh nghiệp đều muốn có. Và để tiếp cận được với nguồn khách hàng này thì website của bạn phải xuất hiện trên nhiều trên kết quả tìm kiếm. SEO website là một trong những cách phổ biến và mang lại hiệu quả nhất để giúp doanh nghiệp bạn thực hiện được điều này!

Những lợi ích của SEO webiste
Những lợi ích của SEO webiste

Vậy SEO là gì? Những lợi ích của SEO website mang đến cho doanh nghiệp là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết viết đây của DDI nhé!

SEO là gì?

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization, có nghĩa là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

SEO website là tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (tiêu biểu là Google) giúp người dùng dễ dàng tiếp cận đến website của bạn nhất. Mục đích của SEO là làm cho website của bạn xuất hiện thuộc top 10 của trang kết quả của các công cụ tìm kiếm mang đến những nội dung hữu ích về sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng, để từ đó xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. 

SEO là gì?
SEO là gì?

Xem thêm: Công cụ nghiên cứu từ khóa

Những lợi ích khi SEO Web

  • SEO giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Với thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, hàng ngày có hàng triệu người sử dụng công cụ tìm kiếm (chủ yếu là Google) để tìm kiếm thông tin, mua sắm sản phẩm/dịch vụ mà họ mong muốn trên các website thông qua các từ khóa liên quan.

Nhưng trên internet có hàng triệu các website khác nhau, vậy bằng cách nào để khách hàng tìm được và truy cập vào website của bạn? SEO website là một trong những cách phổ biến và đem lại hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề này! Như vậy, khi khách hàng tìm kiếm thông qua từ khóa có liên quan đến website của bạn, thì khả năng cao họ sẽ nhìn thấy và truy cập vào website của bạn.

  • SEO giúp gia tăng lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao

SEO giúp gia tăng lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao
SEO giúp gia tăng lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao

Trên thực tế có tới 70% người dùng chỉ xem trang thứ nhất của kết quả tìm kiếm. Vì thế, nếu website của bạn lọt vào top 10 của kết quả tìm kiếm thì cơ hội được khách hàng truy cập là rất lớn. 

Khi website được SEO tốt sẽ có thứ hạng cao trên trang tìm kiếm từ đó lưu lượng truy cập vào website của bạn cũng sẽ gia tăng nhanh chóng và tất nhiên tỷ lệ chuyển đổi cũng được tăng theo. Đơn giản là vì khách hàng thường chỉ truy cập vào trang năm ở đầu kết quả tìm kiếm và xu hướng người dùng sẽ ít tin tưởng hay lười phải kéo xuống các trang kết quả tìm kiếm phía dưới.

  • SEO giúp tăng nhận thức sản phẩm, thương hiệu

Nhận thức của khách hàng về sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp là một yếu tố đặc biệt quan trọng, là lợi ích đầu tiên của SEO đem lại.

Theo tâm lý của người dùng, khi website của bạn có thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm thì thương hiệu của bạn sẽ được đánh giá cao và tạo được uy tín, độ tin cậy tốt hơn. Điều này cũng có nghĩa là website của bạn mạnh hơn đối thủ. Lý do là vì mọi người đều biết và tin tưởng Google sẽ cung cấp cho người dùng những kết quả tốt nhất. Khi website của bạn hiển thị ở trang đầu tiên của Google thì bạn đã có một vị trí đáng kế trong tâm lý khách hàng.

Do vậy, việc đầu tư vào SEO website là việc mà mọi doanh nghiệp nên thực hiện. Việc này sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu, giá trị của sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

  • SEO web giúp nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Xem thêm: Yoast SEO

Đối với các hình thức chạy quảng cáo mất tiền thì sẽ mất nhiều chi phí hơn và điều quan trọng là nó chỉ chạy khi còn ngân sách. Đối với SEO thì ngoài việc tiếp cận được với các khách hàng đang có nhu cầu mua hàng mà tiến trình này sẽ mang lại kết quả lâu dài, sau khi tối ưu hiệu quả sẽ thu lại traffic đều đặn mỗi tháng.

SEO web giúp nhắm đúng đối tượng mục tiêu
SEO web giúp nhắm đúng đối tượng mục tiêu
  • SEO tốt giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn

Việc khiến cho khách hàng truy cập vào website của bạn đã là một điều rất tốt nhưng muốn thành công hơn nữa thì trang web của bạn phải đem đến một trải nghiệm tốt cho khách hàng, như vậy mới dễ dàng có chuyển đổi.

Thuật toán của Google có thể phân tích và đánh giá trải nghiệm người dùng là tích cực hay tiêu cực. Một trải nghiệm tốt sẽ trở thành yếu tố then chốt cho thành công của trang web.

Khi khách hàng truy cập trang web của bạn nhưng họ lại không thể tìm thấy điều họ mong muốn điều này sẽ khiến điểm chất lượng trang web bị ảnh hưởng xấu. SEO chất lượng kết hợp trải nghiệm người dùng tích cực sẽ giúp hoạt động của doanh nghiệp bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao cũng như khẳng định được thương hiệu.

  • SEO website là phương thức tiếp thị bền vững và thân thiện

Bản chất của SEO website là phương pháp đẩy các từ khóa lên vị trí top đầu của kết quả tìm kiếm. Việc tìm kiếm dựa trên nhu cầu hiện hữu của người dùng, đó do SEO sẽ ít có yếu tố spam và đem lại sự thân thiện hơn với người dùng.

Như vậy,  khi bạn SEO đúng cách thì website của bạn có thể ở trên top Google rất là lâu. Từ đó bạn sẽ tiếp cận được với nguồn khách hàng tiềm năng từ ngày này qua ngày khác miễn là họ có nhu cầu tìm đến website hay sản phẩm của bạn thì họ sẽ tìm thấy bạn mà không phải lo lắng về thứ hạng trên trang tìm kiếm.

  • SEO website giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing

Theo nghiên cứu từ Marketing Dive, có tới 82% nhà tiếp thị đánh giá SEO ngày càng hiệu quả và trong đó có 42% nhà tiếp thị nói rằng hiệu quả tăng đáng kể.

So với các hình thức marketing khác, chi phí cho SEO được đánh giá là hợp lý trong tầm nhìn dài hạn và mang lại kết quả sẽ đáng kể về mặt lợi ích và lợi nhuận của thương hiệu. Với những người có kinh nghiệm trong SEO, họ sẽ biết cách sử dụng chi phí marketing sao cho tối ưu nhưng mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, việc thực hiện SEO tốt sẽ chỉ giúp website của bạn giữ được vị trí cao trong một thời gian, vì một ngày nào đó đối thủ sẽ vượt lên bạn hoặc có thêm các đối thủ khác, chính vì thế bạn cần có một sự đầu tư nhỏ cho việc SEO định kỳ để giữ được vị trí Top.

Xem thêm: Textlink là gì?

  • SEO giúp bạn trang bị nhiều kỹ năng Digital Marketing khác

SEO giúp bạn trang bị nhiều kỹ năng Digital Marketing khác
SEO giúp bạn trang bị nhiều kỹ năng Digital Marketing khác

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng trong quá trình làm SEO bạn sẽ được học những kiến thức về Content Marketing hay cách tăng lưu lượng truy cập, xây dựng & quản trị website,…

Ví dụ cụ thể như:

  • Làm sao để xây dựng nội dung thật thu hút, giữ chân khách hàng trong website của mình.
  • Làm sao để quảng bá nội dung của website đến nhiều khách hàng nhất.
  • Làm sao để gia tăng tỷ lệ mua hàng thông qua nội dung trên website.
  • Làm sao để tối ưu tốc độ load website nhanh nhất có thể…

Như vậy, nếu sau này bạn không làm SEO nữa, bạn vẫn có thể làm Freelancer bằng những kỹ năng trên để gia tăng nguồn thu nhập của bản thân. 

  • Đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng SEO

Khi khách hàng của bạn tiềm năng của doanh nghiệp bạn tìm kiếm trên internet với từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng lại chỉ xuất hiện các thông tin của đối thủ của bạn. Bạn nghĩ vào sao về đề này? 

Internet là một phần của kinh doanh và nếu muốn doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên internet, bạn nên tạo một tiếng vang kết nối với mọi người, để khi họ cần dịch vụ của bạn, họ sẽ nhớ đến bạn. Do đó bạn cần suy nghĩ về việc thực hiện SEO website! 

  • SEO giúp tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội của bạn

Khi khách truy cập của bạn đang nghiên cứu trang web của bạn, họ có thể nhấp vào biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội của bạn để theo dõi bạn.

Ngược lại, phương tiện truyền thông xã hội đang ngày càng trở nên quan trọng với SEO. Việc bạn gắn liên kết website khi đăng tải bài viết lên các trang mạng xã hội, bạn còn có cơ hội được khách hàng biết đến nhiều hơn và làm tăng tỷ lệ nhấp chuột cho trang web chính của bạn.

  • SEO luôn được cập nhật và có thể đo lường

SEO là một chiến thuật tiếp thị thường xuyên biến đổi. Google liên tục cập nhật và thay đổi thuật toán tìm kiếm. Mỗi lần Google cập nhật đều sẽ có khả năng tác động đến thứ hạng website nếu bạn không tối ưu nó một cách hoàn chỉnh.   

Sự biến đổi của thị trường khiến cho SEO sẽ có xu hướng biến đổi. Vì thế, website và các phương pháp tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp cần phải luôn có tính “động”, nhằm bắt kịp những biến chuyển trong thị hiếu của khách hàng mục tiêu. Vì thế, bạn nên tìm một công ty SEO uy tín và chuyên nghiệp để làm dịch vụ SEO website hoàn thiện cho công ty của bạn

Ngoài ra, việc đo lường kết chuyển đổi khi SEO rất dễ dàng, bạn có thể đo lường quá trình xếp hạng trang web hay lưu lượng truy cập, các chỉ số liên quan đến từ khóa tìm kiếm của website… Vì vậy, bạn có thể xem xét, đánh giá và sửa chữa chiến lược marketing kịp thời để phù hợp với xu thế chuyển đổi của thị trường.   

Những thứ cần chuẩn bị để SEO website nhanh lên TOP

Những thứ cần chuẩn bị để SEO website nhanh lên TOP
Những thứ cần chuẩn bị để SEO website nhanh lên TOP

Xem thêm: Guest Post

Để quá trình SEO hiệu quả, giúp thứ hạng của website tăng nhanh trên Google thì đầu tiên bạn cần những chuẩn bị những yếu tố sau đây cho trang web của bạn: 

  • Tên miền

Nên chọn tên miền phù hợp với sản phẩm/dịch vụ hay trùng với tên doanh nghiệp hoặc phù hợp với định hướng nội dung từ khóa quan tâm của khách hàng. Nên đăng ký SSL (https:/ddi.vn) để đảm bảo tiêu chuẩn bảo mật truyền thông. 

  • Robot.txt

Tối ưu file Robots.txt để đảm bảo được giới hạn & cho bot google biết nơi thu thập dữ liệu, nơi nào không.

  • Site map

Đây là một sơ đồ của website tệp XML (sitemap.xml). Nó sẽ liệt kê các bài viết, trang có trên website. Nó cũng sẽ thông báo ngày xuất bản & ngày cập nhật các bài này.

  • Dữ liệu cấu trúc – Schema

Đây là các đoạn mã bạn có thể thêm vào các trang web cụ thể. Giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải.

  • Thẻ Canonical

Thẻ này dành cho mục đích phân trang. Giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang nào chính, trang nào phụ, để tránh trùng lặp nội dung.

  • Trang 404

Đây là trang hiển thị khi khách hàng truy cập vào một trang bất kỳ không tồn tại trong website của bạn.

  • Tốc độ tải trang

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình SEO. nó giúp cải thiện chất lượng trải nghiệm khách hàng được tối đa. Tốc độ load trang web càng nhanh thì Google càng đánh giá chất lượng cao.

  • Thân thiện với di động

Đây cũng là yếu tố quan trọng bởi 90% khách hàng hiện tại đang truy cập bằng di động.

Một số các công cụ hỗ trợ SEO website

Một số các công cụ hỗ trợ SEO website
Một số các công cụ hỗ trợ SEO website
  • Google Analytics: Dịch vụ miễn phí của Google cho phép bạn thống kê chi tiết và phân tích người dùng truy cập website.
  • Google Search Console: Dịch vụ miễn phí của Google dành cho quản trị web, giúp bạn tối ưu hóa khả năng hiển thị trang web của mình.
  • Google Tag Manager: Công cụ cho phép bạn dễ dàng cập nhật, theo dõi, phân tích, tối ưu chuyển đổi và nhiều chức năng khác trên website.
  • Google Keyword Planner: Công cụ miễn phí của Google hỗ trợ khảo sát và lập kế hoạch từ khóa.
  • Ahrefs: Công cụ giúp khai thác backlink, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ và nhiều chức năng khác.
  • SEO Quake ToolBar: Một plugin SEO miễn phí được tích hợp trên các trình duyệt Mozilla Firefox, Google Chrome và Opera giúp cung cấp dữ liệu về các yếu tố tối ưu onpage, tìm kiếm tự nhiên bằng những thao tác vô cùng đơn giản.
  • Google Pagespeed Insights: Đo tốc độ tải của website trên máy tính và điện thoại.

Liên hệ SEO web chuyên nghiệp lên TOP mới tính phí

  • Công ty CP Công Nghệ DDI Việt Nam
  • Giấy chứng nhận ĐKKD số 0108819411 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 10/07/2019
  • Văn phòng đại diện: Phòng 2603 – Tòa 103 USILK – La Khê – Hà Đông
  • Tel: 0333088889 – Mr. Định
  • Email: lienhe@ddi.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *