Hiện nay, hình thức marketing online đang ngày càng phát triển và mang lại hiệu quả lớn cho mọi doanh nghiệp. Và website là một trong những kênh giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Chính vì có nhiều hoạt động liên quan đến website như vậy nên việc quản trị trang web cũng rất quan trọng, để các hoạt động marketing và bán hàng trên trang web diễn ra ổn định thì việc quản trị web phải được thực hiện tốt.
Công việc quản trị website đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn, chỉ khi thật sự hiểu rõ quá trình thiết lập website thì công việc quản trị mới trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là lý do khiến cho nhiều doanh nghiệp chọn các dịch vụ thuê quản trị website chọn gói.
Vậy những lợi ích của việc thuê quản trị website trọn gói là gì? Có nên thuê người ngoài quản trị web hay không? Cùng ddi.vn tìm hiểu nhé!

Quản trị website là gì?
Quản trị website là công việc được thực hiện sau khi doanh nghiệp đã xây dựng hoàn chỉnh website và đang đi vào hoạt động. Đây là công việc quan trọng giúp website hoạt động ổn định; bảo dưỡng, quản lý và tối ưu hệ thống website; nâng cao hiệu quả SEO và marketing.
Người quản trị website (webmaster) là người có kiến thức về lập trình như HTML, PHP, Javascript,…biết thiết lập máy chủ và cả sáng tạo nội dung,…là người trực tiếp quản lý tất cả các thành phần của website.
Một số công ty sẽ có riêng một bộ phận phụ trách và quản lý các công việc liên quan đến website, hoặc nhiều đơn vị lại chọn sử dụng các dịch vụ quản trị website trọn gói để tối ưu hoạt động và hiệu quả môn cách chuyên nghiệp hơn.
Xem thêm: Marketing Agency là gì?
Tầm quan trọng của quản trị website
Với thị trường hiện nay, website không chỉ là nguồn thu hút khách hàng tiềm năng mà còn đại diện cho cả một doanh nghiệp trên internet.

- Tăng lưu lượng truy cập vào website
Website có nội dung hay, mang lại những kiến thức giá trị cho người dùng và được cập nhật kiến thức thường xuyên sẽ thu hút được nhiều người dùng truy cập vào mỗi ngày. Đặc biệt, nếu nội dung trên website hấp dẫn, theo trend hay phù hợp với nhu cầu của người thân hay bạn bè họ sẽ tự chủ động chia sẻ bài viết trên website của bạn lên các trang mạng xã hội, diễn đàn, blog….Điều này giúp trang web của bạn được nhiều người biết đến hơn, tăng lưu lượng truy cập trong khi bạn không phải bỏ quá nhiều chi phí.
Khách hàng nào cũng sẽ luôn muốn nhận được phản hồi nhanh nhất từ doanh nghiệp, thông qua các công cụ hỗ trợ người quản trị website có thể dễ dàng chăm sóc khách hàng trực tuyến một cách kịp thời và dễ dàng. Ngoài ra, các công cụ này kết hợp với các dòng lệnh còn giúp việc bán sản phẩm online trên website một cách tự động hóa, tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.
Một trang website có nhiều nội dung giá trị, cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết, giao diện dễ dùng và hệ thống chăm sóc khách hàng hiện đại chắc chắn sẽ thu hút nhiều lượt truy cập!
- Tiết kiệm chi phí và mở rộng thị trường mục tiêu
Với cách bán hàng truyền thống, đòi hỏi doanh nghiệp tốn chi phí cho nhiều khoản chi như mặt bằng, nhận sự các bộ phận, thiết bị cửa hàng… Còn với việc kinh doanh trên website, doanh nghiệp chỉ cần 1-2 người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn là có thể quản lý toàn bộ công việc từ quảng bá thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ đến hàng triệu người dùng internet.
Ngoài ra, website còn giúp doanh nghiệp tiếp cận không giới hạn về mặt địa lý, thời gian và số lượng người dùng. Chỉ với những thao tác từ quản trị viên đã có thể mang thương hiệu của bạn mọi khách hàng, giúp bạn tăng vị thế cạnh tranh so với đối thủ và xây dựng một thương hiệu vững chắc trong lòng khách hàng.
Xem thêm: Xây dựng thương hiệu
Những công việc của một quản trị website trọn gói

- Tối ưu và cập nhật giao diện
Điều đầu tiên khi truy cập vào một website, thứ thu hút khách hàng nhất đó chính là giao diện, thao tác dễ dàng và thân thiện với người dùng. Vì vậy, yêu cầu đầu tiên với quản trị web đó là thiết kế một giao diện ấn tượng, phù hợp với sản phẩm/dịch của của công ty và đảm bảo rằng người dùng sẽ dễ dàng thao tác trên trang web. Ngoài ra, người quản trị phải thường xuyên kiểm tra và xử lý những lỗi kịp thời về hình ảnh, link hay code web,… vì nhhững lỗi này sẽ ảnh hưởng lớn đến giao diện, gây cản trở những trải nghiệm của người dùng.
- Kế hoạch xây dựng nội dung định kỳ
“Content is king”, qua đây bạn có thể thấy tầm quan trọng của nội dung rồi chứ!
Để đảm bảo website của bạn luôn được Google đánh giá cao, thì việc cập nhật các xu hướng mới, thông tin mới nhất mang lại giá trị cho người dùng chính là thứ bạn cần phải làm. Công việc của người quản trị Web lúc này là phải bắt kịp xu hướng để cho ra những content hợp “thời đại” hay đi trước tương lai nếu có thể.
Nội dung các bài viết trên website cần được nhất quán, thể hiện được sứ mệnh, mục tiêu và lý tưởng kinh doanh của công ty. Điều này sẽ khẳng định được giá trị, sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp và tiếp cận thật nhiều khách hàng tiềm năng.
Để làm được điều này, yêu cầu người quản trị trị phải xây dựng được một kế hoạch cụ thể, phương hướng phù hợp cho website của mình.
- Tối ưu website
Tối ưu hình ảnh, bài viết chuẩn SEO cũng là một trong các nhiệm vụ quan trọng của nhân viên quản trị website. Các công việc này giúp hỗ trợ bộ phận SEO đưa website lên trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo…
Ngoài việc xây dựng content, thì tối ưu hình ảnh, tối ưu bài viết chuẩn SEO, SEO từ khóa, các kiến thức về SEO website cũng là công việc của quản trị viên nhằm giúp trang web có được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm Google.
Nhìn chung, kiến thức SEO cũng là một yêu cầu mà người quản trị web cần có. Để từ đó, có thể làm việc và trao đổi với team SEO, giúp lên kế hoạch tối ưu website.
- Triển khai quảng cáo cho website
Một trong những cách để website xuất hiện trên kết tìm kiếm của người dùng, đặc biệt là xếp ở vị trí top đầu đó chính là chạy quảng cáo. Đây cũng là công việc của quản trị website.
Google Ads hiện nay đang là nơi quảng bá website hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Hoặc qua hệ thống email marketing, chia sẻ các nội dung từ website lên các trang mạng xã hội, diễn đàn,… cũng là một cách để thu hút khách hàng tiềm năng cho website.
- Quản lý hosting và backup dữ liệu
Để một website hoạt động bình thường, cần đảm bảo hosting hoạt động bình thường. Hay các vấn đề như bị sập web, bị hacker xâm nhập, virus tấn công, lỗi hiển thị nội dung… đều phải được khắc phục nhanh nhất.
Các dữ liệu trên website, đặc biệt là các web về tin tức, thương mại điện tử… phải được sao lưu định kỳ để chắc chắn rằng các nguồn thông tin này của bạn được lưu trữ và mang ra sử dụng khi cần thiết.
- Thường xuyên đánh giá hoạt động quản trị web
Bất cứ công việc nào, sau một quá trình thực hiện đều cần phải được đánh giá, xem những gì đã hoàn thành và việc gì còn tồn động. Với quản trị website cũng vậy, bạn cần thực hiện bước đánh giá tổng quan hiệu suất công việc, phát huy những thế mạnh để tối ưu website tốt hơn đối thu, thu hút khách hàng và những công việc còn chưa đạt phải đề xuất hướng giải quyết kịp thời.
Xem thêm: Customer insight là gì?
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ quản trị website trọn gói

-
Tiết kiệm chi phí hoạt động
So với việc thuê đội ngũ nhân viên quản trị web riêng cho doanh nghiệp, bạn cần phải trả lương hàng tháng, trợ cấp nhân viên, chi trả bảo hiểm, các khoản phí xã hội khác thì việc thuê quản trị website chọn gói doanh nghỉ sẽ chỉ phải trả 3/4 chi phí…. Từ đó tiết kiệm được một khoản chi phí cho hoạt động cho doanh nghiệp.
-
Tập trung vào chức năng chính
Một số doanh nghiệp thường giao nhiệm vụ quản trị web cho các nhận viên khác, việc họ không có chuyên môn sẽ không thể giúp doanh nghiệp phát triển website, đôi khi là dẫn đến các lỗi nghiêm trọng khác. Vì vậy, hãy để nhân viên của bạn được làm đúng chuyên môn của mình.
-
Kiểm soát kịp thời sự cố
Mọi thứ sử dụng internet để hoạt động luôn có những rủi ro tiềm tàng. Và hệ thống website cũng vậy, luôn tiềm ẩn những sự cố cần phải xử lý nhanh chóng. Nếu bạn không có chuyên môn cao thì sẽ không thể phát hiện lỗi kịp thời cũng như việc xử lý sẽ rất mất thời gian gây ra những ảnh hưởng xấu đến khách hàng và doanh thu của công ty.
-
Giảm thiểu việc quản lý
Khi sử dụng dịch vụ quản trị web trọn gói, doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về nội dung bài đăng gặp vấn đề, như vậy sẽ bớt đi một công việc mà doanh nghiệp cần phải quản lý.
Liên hệ dịch vụ quản trị website trọn gói với DDI
Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quản trị website trọn gói chuyên nghiệp, uy tín? DDI.VN là một lựa chọn mà các bạn có thể tham khảo, chúng tôi cam kết mang lại cho bạn gói dịch vụ chuyên nghiệp, bài bản, giá cả hợp lý, phù hợp với định hướng và hoạt động kinh doanh của bạn.