SEO bất động sản là gì? Chiến lược SEO bất động sản hiệu quả

Ngày nay, 90% người mua nhà hay đầu tư bất động sản đều sử dụng internet để tìm kiếm. Với rất nhiều người tìm kiếm nhà trực tuyến, các đại lý thành thạo SEO môi giới bất động sản, sẽ chiến thắng.

Bạn là một SEOer bất động sản và bạn đang muốn trang web bất động sản của mình có xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm? Vậy hãy tham khảo bài viết này ngay sau đây với ddi.vn nhé!

SEO bất động sản là gì?
SEO bất động sản là gì?

SEO bất động sản là gì?

SEO bất động sản là việc tối ưu website về bất động sản, giúp website có thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm khi người dùng truy vấn những từ khóa liên quan đến bất động sản. SEO bất động sản giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng: người mua nhà, đầu tư và đầu cơ…Ngoài ra, đây còn là một kênh giúp khách hàng có thể tham khảo giá cả kỹ lưỡng trước khi quyết định bỏ ra một số tiền lớn.

Với tốc độ phát triển kinh tế như ngày nay thì ngành seo bất động sản đã và đang trở nên khốc liệt. SEO bất động sản không chỉ đơn giản là việc tạo website và đăng bài mỗi ngày mà nó đòi hỏi phải cần nắm chắc chiến thuật SEO Bất động sản cơ bản.Nó đòi hỏi các doanh nghiệp bất động sản phải không ngừng làm mới mình, cập nhật nội dung liên tục, cũng như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chỉn chu nhất có thể. Chỉ có như vậy doanh nghiệp mới có cơ hội xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của người dùng.

Do đó, nếu đã định hướng SEO vào BĐS, bạn cần xác định chi phí đầu tư bỏ ra để mang lại kết quả và chắc chắn đó là một khoản không hề nhỏ. Vì đơn giản đây là những sản phẩm có giá trị cực lớn, gắn bó với con người lâu. Nếu bạn chưa có đủ vốn đầu tư thì nên cân nhắc công việc này.

Một số loại website bất động phổ biến:

  • Website tin tức: Hoạt động chủ yếu là Ngoài đăng những tin tức về bất động sản, đây còn là một sàn giao dịch giữa người bán và người mua, cho phép người bán, người mua lẫn môi giới truy cập khi có nhu cầu. Ví dụ như điển hình như Cafeland.vn.
  • Website của chủ đầu tư: Đây là loại trang web của chính chủ đầu tư, chuyên giới thiệu về các dự án bất động sản mà họ sở hữu. Đặc điểm của website này là có nhiều hình ảnh và nội dung ngắn gọn. Ví dụ như Novaland.
  • Website dự án bất động sản: Mục đích là để giới thiệu tổng quan về một dự án hoặc những dự án có liên quan của chủ đầu tư. Điển hình như www.vinhomescentralpark.co

Xem thêm: Kiểm tra tốc độ website

Lợi ích của hình thức SEO bất động sản

  • Tăng lưu lượng truy cập và doanh thu

Lợi ích chính của một  chiến lược SEO bất động sản đó là cải thiện  lưu lượng truy cập đến của bạn.  Nó không chỉ làm tăng lưu lượng truy cập của bạn, mà nếu nội dung của bạn hữu ích, chất lượng bạn sẽ thu hút nhiều đối tượng phù hợp hơn với cơ hội trở thành khách hàng cao hơn, có thể họ sẽ chủ động liên hệ với bạn . Với các chuyển đổi phù hợp, bạn có thể biến lưu lượng truy cập này trở thành doanh thu. 

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu 

Nội dung SEO chất lượng của doanh nghiệp được coi như một nguồn kiến ​​thức tiếp cận, tạo  niềm tin với khách hàng của bạn. Mỗi khi ai đó đọc nội dung của bạn và nhận được giá trị từ nội dung đó, chắc chắn họ sẽ “tương tác” tích cực với thương hiệu của bạn và từ đó họ sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn hơn. Nhận thức về thương hiệu tốt sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn nữa .   

  • Tăng thẩm quyền domain

Nói một cách đơn giản, cơ quan quản lý miền (DA) sẽ xác định mức độ xếp hạng trang web của bạn với các đối thủ cạnh tranh trong ngành hoặc thị trường ngách của bạn. Do đó, việc trang web của bạn có nội dung chất lượng cao và tối ưu hóa SEO sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện DA của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý việc loại bỏ các liên kết độc hại, cải thiện tốc độ trang, xây dựng các liên kết mới, thực hiện kiểm tra SEO trên trang và tích cực chia sẻ nội dung trên các nền tảng phù hợp.

  • Cải thiện ROI

Khi nói đến tỷ lệ nhấp (CTR) và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, SEO bất động sản là kỹ thuật tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm về chi phí nhất. Nếu trang web của bạn được tối ưu hóa SEO và có nội dung chất lượng cao nó sẽ có nhiều cơ hội hiển thị trên các tìm kiếm liên quan đến bất động sản của khách hàng. Điều này sẽ nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của bạn và kết nối với nhiều người dùng hơn. Do đó, lợi tức đầu tư của bạn tức là ROI sẽ cải thiện.

Chiến lược SEO bất động sản hiệu quả 

1. Tiến hành SEO Audit

Trước khi bắt đầu xây dựng một chiến lược SEO, điều quan trọng đầu tiên là bạn phải kiểm tra vị trí trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm và các trang trên website đang hoạt động như thế nào, trang nào tốt và trang nào cần cải thiện.

Ngoài ra, SEO Audit  còn giúp bạn bắt kịp những thay đổi mới nhất trong SEO bất động sản và đánh giá mục tiêu & tỷ lệ chuyển đổi giúp bạn điều chỉnh chiến lược cho phù hợp.

Các mục tiêu chính cần tập trung bao gồm:

  • Cấu trúc website: XML sitemap, robots.txt, redirect
  • Cấu trúc trang: Tiêu đề, thẻ mô tả, thẻ tiêu đề, thẻ alt, URLs.
  • Content: Cấu trúc, vị trí đặt từ khóa và liên kết, yếu tố hình ảnh, bản sao, chuyển hướng và thẻ canonical.
  • Liên kết: Outbound và Inbound link, Internal link, liên kết gãy (broken link).
  • Khả năng sử dụng: Khả năng truy cập, tính thân thiện với thiết bị di động, tốc độ load trang web.

Sau khi bạn cải thiện 5 mục tiêu này, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập organic tăng lên đáng kể.

Tiến hành SEO Audit
Tiến hành SEO Audit

Xem thêm: SERP analysis là gì?

2. Tối ưu công cụ tìm kiếm

Sau khi SEO Audit, bạn có liệt kê ra được những vấn đề bạn đang gặp phải. Lúc này bạn cần lập một kế hoạch để giải quyết từng vấn đề này cho website.

Khi bạn đã khắc phục từng lỗi xong, bước tiếp theo là cải thiện tổng thể website. Tập trung vào:

  • Nghiên cứu và phân tích từ khóa
  • URL thân thiện với SEO
  • Tối ưu thẻ tiêu đề và thẻ mô tả
  • SEO hình ảnh
  • Vị trí các outbound link và inbound link phải chính xác
  • Các liên kết gãy (broken link))
  • Redirect (chuyển hướng)
  • Tối ưu tốc độ trang web
  • SEO content
  • Tối ưu CTR và bounce rate (tỷ lệ thoát)
  • Schema
  • Robots.txt
  • XML sitemap
  • Chứng chỉ SSL
  • Xác thực W3C

3. Chèn các từ khóa local (từ khóa địa phương)

Theo nghiên cứu, khi tìm kiếm các từ khóa liên quan đến bất động sản, người dùng thường hay sử dụng “từ khóa” + “vị trí địa chí cụ thể”. 

Ví dụ: Bất động sản quận 7 hay Vinhomes Nha Trang. 

Do vậy khi tối ưu từ khóa SEO nên tập trung vào từ khóa địa phương, cho dù công ty của bạn có rất nhiều dự án lớn nhỏ trải dài khắp các tính thì bạn cũng nên gắn tên dự án với trị trí kèm theo (tên quận, huyện, thành phố…) và tạo cấu trúc silo target cho các dự án nhỏ.

Kết hợp các local keywords với những bài viết có nội dung tốt, phân bổ vào các landing page cho hợp lý sẽ giúp website dễ dàng lên top. Cụ thể, bạn có thể chèn các từ khóa địa phương như sau:

  • Mua nhà Quận 7
  • Thuê căn hộ quận Bình Thạnh
  • Môi giới Tp Hồ Chí Minh

4. Tối ưu website với thiết bị di động

Theo như thống kê, có hơn một nửa lượng truy cập internet đến từ các thiết bị mobile (60%). Và đối với lĩnh vực bất động sản, tỉ lệ này chiếm đến 48%, như vậy có nghĩa là nếu bạn muốn cho Google và khách hàng hài lòng  thì trang web của bạn phải hoạt động trơn tru, cấu hình phù hợp không chỉ trên máy tính mà còn cả trên thiết bị điện thoại.

Đối với việc xây dựng web thân thiện với phiên bản mobile cần tập trung vào:

  • Thiết kế website tự động điều chỉnh trang phù hợp với bất kỳ màn hình của bất kỳ thiết bị nào (responsive)
  • Tốc độ tải trang ( với website có tốc độ tải trang trên 3s người dùng có xu hướng thoát trước khi tải xong
  • như vậy sẽ làm mất đi khoảng 53% lượng traffic)
  • Tốc độ lưu trữ
  • Trang chủ thu hút
  • Điều hướng trang web
  • Công cụ tìm kiếm (Site Search) phù hợp
  • Khả năng chuyển đổi và khả năng sử dụng cao

5. Tối ưu Google My Business và các thư mục liên quan vào website

Google My Business là thành phần không thể thiếu, vì khi khách hàng tìm kiếm dự án bất động sản, Google sẽ ưu tiên hiển thị các doanh nghiệp phù hợp với tìm kiếm địa phương, có đầy đủ thông tin..

Do đó, bạn càng có nhiều địa điểm mà trang web của bạn được liệt kê với tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn nhất quán thì càng tốt. Chú ý hoàn thành càng nhiều profile càng tốt như hình chụp, đánh giá, review và chỉ đường. Lưu ý sử dụng thêm schema markup để Google biết đâu là thông tin quan trọng. 

Schema Markup là đoạn code khai báo với Google định dạng và ý nghĩa của các thành phần như thời gian, hình ảnh, giờ mở cửa, các đánh giá …

Những đánh giá của khách hàng sẽ rất có lợi cho SEO bất động sản. Nó giúp bạn nổi bật hẳn trong một biển các nhà môi giới bất động sản khác trên mạng.

Tối ưu Google My Business
Tối ưu Google My Business

Xem thêm: Giao diện quản trị website

6. Kết hợp social media

Phương tiện truyền thông xã hội sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm. Nhưng nó là một phần quan trọng trong chiến lược digital marketing của bạn, giúp bạn:

  • Kết nối với khách hàng mục tiêu.
  • Tăng khả năng tiếp cận.
  • Xây dựng thương hiệu, vị thế, lòng tin và nhận thức với khách hàng
  • Tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn.
  • Thúc đẩy chuyển đổi.

Các trang mạng xã hội bạn nên tham gia như Facebook hay Instagram, Twitter và Pinterest. Hãy sử dụng các mạng xã hội này để chia sẻ nội dung blog, video của bạn và các thông tin quan trọng khác như số liệu thống kê, tin tức,… Ngoài ra, khi bạn chia sẻ nội dung trên mạng xã hội hãy thêm các thẻ hashtag và thẻ mô tả địa phương chứa các từ khóa được nhắm mục tiêu theo địa lý.

Hiện nay cũng có rất nhiều trang cung cấp các thông tin về các dự án bất động sản uy tín, thu hút nhiều lượng truy cập từ khách hàng như Bất động sản, Nhà đất 24h, Mua bán nhà đất, Alo nhà đất,… Đây cũng là một nơi để bạn quảng cáo thương hiệu rất hiệu quả, hãy tìm và đăng ký vào các nhóm này để kéo lượng traffic cũng như chuyển đổi về website của mình nhé.

7. Xây dựng nội dung hữu ích cho website

Các bài viết đăng trên blog của website có thể mang về một lượng traffic lớn đó nha các bạn.

Mỗi bài blog nên target vào một địa điểm cụ thể mà người mua nhà thường tìm kiếm trên Google. Vậy địa điểm đó sẽ trở thành từ khóa, xuất hiện ở:

  • Meta description
  • Title tag
  • Alt tag hình ảnh
  • Tên hình ảnh
  • Nội dung bài viết

Về nội dung, bài viết nên đảm bảo ít nhất 200 từ, đáp ứng đủ nhu cầu người tìm kiếm và hãy xây dựng content chuẩn seo unique cho website. Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vì dễ bị đánh spam. Gợi ý cho các bạn là nên kể ra những đặc điểm nổi bật của từng căn nhà. Điều này giúp nội dung bài viết tránh bị gặp duplicate content (trùng lặp nội dung).

Ngoài những nội dung về giới thiệu các căn nhà trong dự án, thì cũng nên kết hợp đăng tải các nội dung như:

  • Cập nhật tin tức như báo chí về việc mô tả, phân tích ưu nhược điểm của khu vực; Khả năng tiếp cận giao thông; Chi phí sinh hoạt tại khu vực; Đời sống xã hội… tạo nên góc nhìn độc đáo cho độc giả.
  • Nội dung đánh vào trực quan như: Hình ảnh, video, các chuyến tham quan hoặc mô hình bất động sản…
  • Thực hiện các bài phỏng vấn với chủ doanh nghiệp địa phương, từ những góc nhìn của các chủ doanh nghiệp sẽ tạo độ tin tưởng và cung cấp cái nhìn độc đáo, cũng như là minh chứng cho những khách hàng tiềm năng về sự tốt đẹp về khu vực mà bạn muốn tiếp thị. Lưu ý, trước khi chia sẻ thông tin này bạn nên dành thời gian chỉnh sửa để chuẩn SEO thân thiện với công cụ tìm kiếm.

8. Xây dựng nội dung hình ảnh và video

Xây dựng nội dung hình ảnh và video
Xây dựng nội dung hình ảnh và video

Hiện nay, người dùng thường hứng thú với hình ảnh và video trực quan nên nếu có thể bạn nên đầu tư vào việc tạo và seo nội dung video. Đây có thể nói là hướng SEO bất động sản khá thực tế giúp bạn khác biệt so với đối thủ. 

Bạn có thể tạo nên một số nội dung độc đáo như:

  • Hình ảnh, video về top những ngôi nhà lý tưởng, nhà thông minh, nhà thân thiện với môi trường.
  • Video review dự án, video Hỏi & Đáp và tư vấn.
  • Những chuyến tham quan trực tuyến (môi trường ảo).
  • Video open-house….
  • Những nhận xét và cảm nhận từ những khách về căn hộ.

Tất cả những hình ảnh video nên đảm bảo chuẩn SEO từ tiêu đề, thẻ mô tả, hashtag, liên kết đến các profile mạng xã hội hoặc trang web uy tín và chứa từ khóa có gắn địa điểm cụ thể, nó sẽ giúp công cụ SERP thu thập thông tin và dễ dàng index nội dung.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *