Các kỹ thuật tối ưu SEO Onpage hiệu quả cho những người mới bắt đầu

SEO Onpage không phải là khái niệm mới đối với việc triển khai các chiến dịch Digital Marketing. Tuy nhiên bạn đã thật sự hiểu đúng về SEO Onpage chưa? Và bạn có biết các kỹ thuật nào giúp SEO Onpage hiệu quả? Nếu bạn không chắc mình đã hiểu rõ về nó, vậy hãy tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé!

SEO Onpage là việc cần làm của mỗi nhà quản lý website hoặc người làm SEO. Các thuật toán của Google ngày càng thay đổi phức tạp vì vậy việc SEO Onpage cũng ngày càng được chú trọng và quan tâm phát triển. Việc SEO Onpage hiệu quả sẽ giúp website của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng, tăng được thứ hạng đánh giá của Google. Tuy nhiên làm thế nào để SEO Onpage hiệu quả thì không phải nhà làm SEO nào cũng nắm rõ, nhất là những người mới tham gia thực hiện SEO. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về SEO Onpage cũng như các kỹ thuật SEO hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

SEO Onpage là gì
SEO Onpage là gì

Xem thêm: Schema là gì? 

1.SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là một tập hợp các tác vụ, phương pháp mà nhà làm SEO cần thực hiện để tối ưu hóa hiển thị của nội dung trong website trên các công cụ tìm kiếm, cụ thể là Google. Khi thực hiện SEO Onpage hiệu quả thì lưu lượng truy cập website sẽ cao hơn và website cũng nhận được đánh giá tốt hơn từ Google.

SEO Onpage tập trung chủ yếu vào 02 yếu tố sau:

  • Content chuẩn SEO
  • Yếu tố kỹ thuật thực hiện SEO

2.Tại sao nên thực hiện SEO Onpage?

Bất kỳ doanh nghiệp, công ty hoặc người làm SEO nào cũng nên thực hiện SEO Onpage và tốt nhất nên kết hợp giữa SEO Onpage và SEO Offpage. Lợi ích của việc thực hiện SEO Onpage là:

  • Giúp website đạt được thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
  • Tăng lưu lượng truy cập của khách hàng vào website
  • Giúp tiếp cận được khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn.

3.Các kỹ thuật tối ưu SEO Onpage hiệu quả

Để đạt hiệu quả SEO Onpage hiệu quả, bạn nên áp dụng các kỹ thuật tối ưu dưới đây:

−  Xác định Keyword mục tiêu

Từ khóa (Keyword) là điều quan trọng khi thực hiện SEO Onpage, việc lựa chọn đúng từ khóa thì việc thực hiện các kỹ thuật SEO sẽ hiệu quả hơn từ đó giúp trang web dễ dàng được khách hàng tìm thấy hơn. Điều này đồng nghĩa với việc làm tăng khả năng truy cập và cơ hội bán hàng (nếu có). Nếu bạn lựa chọn keyword không phù hợp thì sẽ gây tốn thời gian và công sức để SEO.

Keyword chính phải được in đậm và xuất hiện trong bài viết với tần suất phù hợp. Mật độ, tần suất chuẩn của từ khóa chính là 1-3% và nên có sự phân bố đều trong bài viết. Ngoài từ khóa chính thì bài viết cũng nên có các từ khóa phụ; các từ khóa này nên trải đều trong nội dung nhằm tăng hiệu quả SEO và tăng mức độ đánh giá của các công cụ tìm kiếm.

Keyword là yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện SEO Onpage
Keyword là yếu tố quan trọng nhất khi thực hiện SEO Onpage

Xem thêm: Google Analytics là gì?

−  E-A-T

E-A-T là từ viết tắt của Expertise, Authority và Trustworthiness (nghĩa tiếng Việt là Chuyên môn, Tính thẩm quyền và Độ tin cậy). Đây được xem là khuôn khổ mà Google sử dụng để đánh giá người tạo ra nội dung cũng như website.

Trong tất cả các chỉ tiêu, yêu cầu thì nội dung là điều mà Google quan tâm nhất. Vì vậy khi website có nội dung đạt chuẩn E-A-T thì sẽ được Google đánh giá và xếp hạng cao. Điều này đồng nghĩa với tỉ lệ hiển thị sẽ cao hơn so với các website khác.

Để cải thiện E-A-T cho website thì các nhà SEO nên quan tâm đến các vấn đề sau:

  • Đảm bảo danh tiếng thương hiệu, cải thiện thương hiệu nếu có dấu hiệu bị đánh giá thấp.
  • Content phải chuẩn về hình thức và nội dung theo yêu cầu quả Google và thỏa mãn được nhu cầu của người đọc.
  • Thêm chú thích về tác giả, tiểu sử của nội dung.
  • Đầu tư hơn vào thương hiệu cá nhân.
  • Điều chỉnh nội dung hiển thị và đảm bảo nội dung đơn giản, thuận tiện cho khách hàng.
  • Hạn chế hoặc loại bỏ các nội dung không đạt chuẩn E-A-T hoặc có E-A-T thấp.

−  Title: Thẻ tiêu đề trang

Thẻ tiêu đề hay Title/Title tags là đoạn văn/câu văn ngắn được hiển thị trong tất cả các đoạn preview. Chúng là đoạn/câu được hiển thị đầu tên của mỗi trang website trên công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, thẻ tiêu đề cần được đảm bảo đúng, đủ nội dung theo yêu cầu của người đọc, vì khi thẻ tiêu đề thu hút thì tỉ lệ người click vào website sẽ tăng cao hơn.

Khi viết thẻ tiêu đề người viết cần lưu ý các điểm sau:

  • Mỗi Title được ngăn cách nhau bằng dấu “|” hoặc “-“.
  • Chứa từ khóa chính của website hoặc bài viết. Nên sử dụng các từ khóa có mức độ tìm kiếm cao thứ 2 trong kết quả tìm kiếm.
  • Không nên chứa 100% từ khóa có trong URL.
  • Nên đặt từ khóa vào vị trí đầu tiên của Title, điều này sẽ giúp tăng tỉ lệ CTR và thứ hạng.
  • Không nên sử dụng từ khóa giống Heading 1.
  • Chứa càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng phải đảm bảo sự phù hợp và tự nhiên.

−  Meta Description:

Meta Description hay thẻ mô tả là thuộc tính của HTML, đây là đoạn mô tả ngắn gọn nội dung của trang web. Thẻ mô tả cũng là đoạn văn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm hiển thị preview cho trang web. Nội dung của thẻ mô tả không cần quá dài nhưng phải thể hiện được nội dung chủ yếu của trang web đồng thời phải có sự thu hút, nhấn mạnh.

Để xây dựng thẻ mô tả chất lượng, người viết content nên lưu ý các điểm sau:

  • Tóm gọn nội dung của trang web, bài viết.
  • Nội dung là độc nhất, không được lặp lại trong bài viết.
  • Độ dài khoảng 100 – 155 ký tự.
  • Nên đặt từ khóa chính ngay đầu phần mô tả và in đậm từ khóa.
  • Không chèn quá nhiều từ khóa phụ vào thẻ Meta Description.
Meta Description cần ngắn gọn và có sự thu hút
Meta Description cần ngắn gọn và có sự thu hút

−  Semantic Keyword

Semantic Keyword được hiểu như từ khóa chuyên sâu giúp Google và người đọc hiểu được ngữ cảnh của bài viết. Bạn nên tìm kiếm từ 10-20 từ khóa Semantic và chèn thích hợp vào bài viết SEO. Người làm SEO giỏi cần thực hiện tối ưu hóa Semantic Keyword và đàm bảo không có sự lặp lại nhằm giúp nội dung hiển thị dễ hiểu hơn và cũng giúp Google tìm kiếm dễ dàng hơn.

−  Heading tags

Thẻ Heading (H) là yếu tố có vai trò quan trọng trong việc giúp website, bài viết đạt được xếp hạng tốt từ Google, đặc biệt là thẻ H1, H2. Việc phân chia thành các thẻ Heading giúp nội dung trên website được rõ ràng, rành mạch và thân thiện hơn.

Những lưu ý khi xây dựng thẻ Heading như sau:

  • Thẻ H1 có nội dung tương tự với thẻ Title.
  • Nên đặt từ khóa ngay đầu thẻ H1.
  • Trong bài chỉ sử dụng duy nhất một thẻ H1.
  • H2 là các thẻ con của H1 chứa nội dung phân tích để làm sáng tỏ và bổ sung thêm ý nghĩa cho H1.
  • Các thẻ H2 nên có nội dung ngắn gọn, chứa từ khóa chính hoặc phụ.
  • Số lượng H2 nhiều và đa dạng hơn các Heading khác trong bài.
  • Các thẻ Heading khác được triển khai tương tự như H2 nhưng nội dung chia nhỏ hơn và phục vụ phân tích, làm sáng tỏ từng H2.

−  Image – Tối ưu hình ảnh

Trong SEO Onpage không chỉ thực hiện tối ưu hóa nội dung mà còn nên thực hiện tối ưu hóa hình ảnh để góp phần nâng điểm xếp hạng của Google. Bên cạnh đó, hình ảnh cũng sẽ giúp người đọc thấy thoải mái và thu hút hơn.

SEO nên thực hiện tối ưu hóa hình ảnh bằng cách sau:

  • Đặt tên cho hình ảnh. Lưu ý tên của hình ảnh phải là tên không dấu và mỗi từ được ngăn cách với nhau bởi dấu “-“.
  • Tối ưu SEO tags cho các hình ảnh.
  • Đảm bảo đầy đủ nội dung của hình như: Title, Sub-Title, Author, Meta Description,…
  • Nên thực hiện tối ưu hóa ảnh trước khi upload.
  • Sử dụng các định dạng chuẩn như GIF, JPG, PNG.
  • Dung lượng không nên quá 100K cho ảnh lớn, 50K cho ảnh trung bình và 30K cho ảnh nhỏ.
  • Nên thêm nội dung vào ảnh.

−  Anchor text

Anchor Text là một đoạn văn bản được đặt bên trong một siêu liên kết. Siêu liên kết này sẽ dẫn link sang một trang mới có nội dung tương tự hoặc bổ sung cho nội dung người dùng đang xem. Anchor Text thường được gạch chân và bôi màu xanh. Trong một bài viết có thể có nhiều Anchor Text nhưng người viết và người SEO nên có sự lựa chọn phù hợp để đảm bảo sự tự nhiên của nội dung.

Lưu ý: Trong một bài viết không nên có 2 liên kết cũng dẫn tới một địa chỉ URL. Vì nếu có 2 liên kết thì liên kết đầu tiên sẽ được Google chấp nhận còn liên kết thứ 2 sẽ không được tính.

−  Internal link

Internal Link hay liên kết nội bộ là liên kết trỏ tới các trang khác trong cùng một website. Liên kết này có vai trò quan trọng để giữ chân khách hàng tại website của người dùng. Để có nhiều link nội bộ thì người dùng cần xây dựng website đa dạng với nhiều thông tin hữu ích. Trong một bài viết chuẩn SEO có thể dẫn từ 3 đến 10 Internal Link. Tuy nhiên khi thực hiện liên kết cần giữ được sự tự nhiên của bài viết và không nên dẫn 2 link tới cùng một trang.

−  Tối ưu hóa URL

URL là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến SEO Onpage vì vậy người dùng cần xây dựng URL đúng chuẩn về cấu trúc và phù hợp về nội dung. Để đảm bảo tối ưu hóa URL thì nên lưu ý các điểm sau:

  • URL chứa từ khóa SEO chính.
  • Câu từ ngắn gọn nhưng hàm súc ý nghĩa.
  • Có sự liên quan tới nội dung trong bài viết.
  • Độ dài không nên quá 75 ký tự.
  • URL nên viết không dấu và không chứa các ký tự đặc biệt.
Tối ưu hóa URL sẽ giúp SEO Onpage đạt hiệu quả cao và lâu dài
Tối ưu hóa URL sẽ giúp SEO Onpage đạt hiệu quả cao và lâu dài

Xem thêm: Google Trends là gì? 

−  Nhấn mạnh những nội dung quan trọng

Nội dung trong một bài viết content có thể rất dài do vậy người đọc sẽ không biết nội dung nào cần thiết và quan trọng. Người viết cần xây dựng cấu trúc bài viết đơn giản, nhấn mạnh những từ ngữ quan trọng, hàm xúc ý nghĩa. Bên cạnh đó việc sử dụng các định dạng như bôi đậm (B), in nghiêng (I) và gạch chân (U) cũng sẽ giúp tăng hiệu quả tối ưu nội dung đọc của khách hàng.

−  Outbound Link

Người chạy SEO không những sử dụng các link nội bộ (Internal Link) mà cùng nên sử dụng thêm các link ngoài (Outbound Link). Outbound Link được hiểu là link ra website khác có quan hệ với website đang hiển thị. Việc dẫn link ngoài sẽ giúp tối ưu hóa hơn về ngữ cảnh của bài viết từ đó giúp người đọc hiểu rõ hơn và chi tiết hơn về nội dung mà website chính đang hiển thị.

Khi sử dụng Outbound Link người SEO cần lưu ý những điều sau:

  • Không dẫn link tùy tiện mà cần đảm bảo sự phù hợp về ngữ cảnh.
  • Dẫn link tới các nguồn tham khảo đáng tin cậy.
  • Không nên dẫn nhiều link mà chỉ giới hạn từ 2-3 Outbound Link.

−  Tối ưu để có đoạn trích nổi bật (Featured Snippets)

Đoạn trích nổi bật là một tính năng của SERP thể hiện nội dung tìm kiếm được hiển thị ngay đầu trang kết quả tìm kiếm. Đoạn trích nổi bật có thể là định nghĩa, danh sách, công thức,… được lấy từ nội dung của 1 trong 10 trang đầu tiên hiển thị. Việc đạt được đoạn trích nổi bật sẽ giúp người đọc ấn tượng về nội dung điều này cũng làm tăng lượng truy cập vào website của bạn.

−  Tích hợp nút chia sẻ tới các mạng xã hội

Việc tích hợp các nút chia sẻ tới các trang mạng xã hội sẽ giúp Google đánh giá cao hơn về website của bạn. Bên cạnh đó điều này cũng giúp tăng tỉ lệ chia sẻ nội dung của website lên các trang mạng xã hội của người dùng và đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người xem, quan tâm tới nội dung của website bạn hơn. Hiện nay các trang mạng xã hội có cung cấp nút chia sẻ bao gồm: Facebook, Google +, Twitter, LinkedIn, Pinterest, Post bài viết lên các trang, Google Site, Blog Spot,…

−  Giữ chân người đọc ở lại trang lâu hơn

Việc giữ chân người đọc lâu hơn là điều quan trọng mà mỗi người làm SEO Onpage nên đảm bảo thực hiện được. Để tăng cơ hội giữ chân người đọc, người làm SEO cũng như người xây dựng website cần lưu ý những điểm sau:

+  Cải thiện thiết kế website

  • Thiết kế giao diện web đẹp, thu hút và phù hợp với nhiều thiết bị điện tử thường sử dụng như màn hình máy tính, điện thoại di động, table,…
  • Sử dụng các font chữ dễ đọc.
  • Không nên sử dụng các đoạn dài mà nên chia thành nhiều đoạn nhỏ, mỗi đoạn khoảng 5-7 dòng.
  • Sắp xếp các H2, H3 phù hợp.
  • Nhấn mạnh nội dung phù hợp.
  • Xây dựng cấu trúc phù hợp.

+  Cải thiện chất lượng nội dung

  • Đa dạng nội dung trên website, tuy nhiên đảm bảo được sự phù hợp và liên quan.
  • Mỗi bài viết đều cần có sự liên kết với website và chứa từ khóa mục tiêu.
  • Phong cách viết nên có sự thay đổi để tạo sự mới mẻ, thu hút.
  • Nội dung đơn giản, ngắn gọn nhưng súc tích.
  • Sử dụng nhiều hơn các định dạng khác như hình ảnh, slide, bảng biểu,…

Bên cạnh đó, người thực hiện SEO và người xây dựng, phát triển website cũng cần xây dựng thêm nhiều liên kết nội bộ, bổ sung liên kết ngoài phù hợp, thực hiện các kêu gọi hành động,…. Thêm vào đó là cần luôn đảm bảo tốc độ truy cập trang nhanh chóng, ổn định trên mọi phương tiện tìm kiếm, thể hiện.

Ngoài các yếu tố kỹ thuật trên thì người thực hiện SEO còn cần nắm thêm những kỹ thuật nâng cao khác như phát triển AMP, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, xây dựng mục lục, tối ưu Readability,… Các yếu tố này có thể được xây dựng và phát triển cùng một lần trên một trang web hoặc phân chia ra cho từng trang web nhỏ khác. Tuy nhiên dù thực hiện đầy đủ hoặc một phần thì người thực hiện SEO Onpage cũng nên đảm bảo kỹ thuật đó đạt tiêu chuẩn, chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Như vậy, với những nội dung hữu ích trên bạn đã hiểu về SEO Onpage cũng như các kỹ năng để thực hiện hiệu quả. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin hữu ích về SEO hoặc tìm kiếm đơn vị thực hiện SEO hiệu quả, tiết kiệm thì hãy truy cập vào website: Dịch Vụ SEO Website Chuyên Nghiệp Lên Top Mới Tính Phí 2021 – DDI. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ SEO website chuyên nghiệp với hiệu quả cao và lâu dài. Hãy liên hệ ngay với DDI để được tư vấn hoặc hỗ trợ các vấn đề về Digital Marketing nhé!

Hotline: 0333088889 (gặp Định)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *