Textlink là gì? Cách sử dụng Textlink an toàn cho SEO

Textlink là gì? Đối với những người là SEO thì đây là thuật ngữ quá quan thuộc, bởi textlink đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm của Google. Qua bài viết dưới đây admin muốn chia sẻ cho những bạn mới  bắt đầu làm SEO có thể hiểu rõ hơn textlink là gì và tại sao textlink lại quan trọng trong SEO nhé.

Textlink là gì?
Textlink là gì?

Xem thêm: Link Building

Textlink là gì?

Textlink là một siêu liên kết, là một đoạn văn bản chứa liên kết trỏ đến một website khác. Textlink thường được đặt ở header, footer, sidebar hay một chuyên mục bất kỳ.

Textlink thường được hiển thị dưới dạng từ ngữ được gạch chân và có màu xanh nước biển. Textlink còn được các SEOer gọi với nhiều tên gọi khác như: Backlink, Anchor text, sitewide link

Ví dụ về Textlink dưới dạng HTML code như sau:

  • <a href=”index.html”>homepage</a>
  • <a href=”http://www.w3d.vn”> Dịch vụ SEO </a>
Ưu điểm của Textlink
Ưu điểm của Textlink

Ưu điểm của Textlink:

  • Giúp cho giao diện website của bạn trở nên bắt mắt hơn thay vì một bài viết có vô vàn ký tự dài và khó hiểu. 
  • Giúp người đọc dễ dàng nhận biết được ý nghĩa bên trong đường dẫn đó là gì trước khi họ đưa ra quyết định có nên truy cập vào đường dẫn đó hay không.

Ảnh hưởng của Textlink trong SEO

Xem thêm: 42 toán tử tìm kiếm của Google

Ảnh hưởng của Textlink trong SEO
Ảnh hưởng của Textlink trong SEO

Ảnh hưởng lớn nhất của Textlink trong SEO đó là làm thay đổi thứ hạng Website bạn trên Google. Nếu textlink chất lượng và hiệu quả sẽ giúp tăng thứ hàng website của bạn, nhưng ngược lại nó thì website của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng xấu nếu textlink không hiệu quả. 

Một điều bạn cần phải lưu ý: nội dung khi bạn đặt cho Textlink phải có liên quan đến website của doanh nghiệp, tức là những nội dung đó phải cùng chủ đề, cùng ngành marketing, thành phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Với những textlink không tương quan đến nội dung website của doanh nghiệp thì rất dễ bị Google sẽ đánh giá là spam dẫn đến những ảnh hưởng xấu cho website của bạn.

Lời khuyên là bạn cần ưu tiên chất lượng hơn là số lượng textlink. Đây là yếu tố quan trọng trong việc đặt liên kết trong website của doanh nghiệp. Bởi vì Google luôn đánh giá hiệu quả chất lượng của các textlink hơn số lượng. Như đã nói, thì chất lượng textlink ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của trang web, vì thế để không làm ảnh hưởng xấu đến SEO thì việc đặt textlink với những trang web uy tín rất cần được chú trọng.

Tại sao dùng Textlink vẫn lên top?

Lý do dùng Textlink vẫn lên top
Lý do dùng Textlink vẫn lên top
  • Website đã có một lượng backlink chất sẵn

Ví dụ trong trường hợp website đã có sẵn 60-100 textlink chất và sau đó website này sử dụng 2-3 Textlink không liên quan. Lúc này, website sẽ không bị ảnh hưởng gì xấu, lý do là vì họ đã có sẵn sự uy tín từ trước rồi.

  • Website đã lên top rồi

Vào thời điểm 2014-2015 thì các textlink rất hiệu quả (thậm chí ở thị trường Việt Nam hiện tại). Đây cũng chính là lý do các website trong khoảng thời gian này đã gia tăng được lượng traffic truy cập vào đó lên top bên cạnh đó, họ một số lượng lớn textlink tự nhiên trỏ về trang được thu hút hơn.

Cũng vì vậy mà những website này đã có cho mình một tấm khiên vững chắc và an toàn khi Google update thuật toán giúp họ tránh được các hình phạt từ Google.

Cách sử dụng Textlink hiệu quả cho SEO

Xem thêm: Lỗi 404 là gì?

Cách sử dụng Textlink hiệu quả cho SEO
Cách sử dụng Textlink hiệu quả cho SEO
  • Số lượng các các liên kết trong bài viết

Trong quá trình xây dựng liên kết cho website thì vấn đề khiến nhiều người làm SEO băn khoăn là nên xây dựng bao nhiêu liên kết backlink và bao nhiêu liên kết textlink là tốt nhất? 

Theo nhiều người thì tỷ lệ khoảng 10-15% cho textlink và còn lại cho backlink sẽ là một tỷ lệ thích hợp để xây dựng liên kết trong nội dung của website.

  • Tần suất đặt liên kết website

Tuyệt đối không sử dụng textlink liên tục và một cách ồ ạt trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này sẽ khiến cho các liên kết trên trang web của bạn trở nên thiếu tự nhiên cho các link trỏ về trang. Việc sử dụng textlink một cách tự nhiên sẽ đem đến hiệu quả tốt nếu bạn muốn có được textlink hiệu quả.

  • Đa dạng hóa các liên kết

Không nên chỉ sử dụng textlink là những từ khóa cần SEO cho các liên kết được trỏ về website. Bạn nên sử dụng đa dạng hóa text link và có thể dùng textlink là những loại từ khóa đồng nghĩa hay mở rộng. Ngoài ra, cũng nên đa dạng hóa các liên kết đối các định dạng khác như video, hình ảnh,… Việc sử dụng đa dạng hóa các textlink sẽ giúp Google đánh giá cao website của bạn.

Những lưu ý khi sử dụng Textlink

Những lưu ý khi sử dụng Textlink
Những lưu ý khi sử dụng Textlink

Để phát huy được tối đa những lợi ích của textlink, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng:

  • Website của bạn cần phải có lượng backlink vừa đủ. Thông thường thì bạn sẽ mất khoảng 2 tháng để xây dựng được lượng backlink khoảng vài nghìn. Lúc này thì bạn mới đặt textlink.
  • Không nên sử dụng textlink trỏ về những bài viết mới. Thay vào đó bạn nên đặt về trang chủ, categories, tag hay label. Nhưng nếu bạn SEO từ khóa chỉ có trong bài viết thì nên hãy đợi sau một vài tháng và cũng cần phải xây dựng backlink cho bài viết đó thì mới nên đặt textlink.
  • Chọn những site có lượng traffic tốt để đặt textlink nhằm mang lại những lợi ích của textlink tốt nhất. Lời khuyên không nên đặt ở những diễn đàn rao vặt hay những trang có chỉ số kém hay những trang chứa nhiều link out. Bởi những trang này sẽ làm giảm chất lượng của backlink.
  • Để đảm bảo chất lượng của textlink  bạn có thể mua textlink của những site chất lượng cao, ví dụ như các trang web tin tức. Điều này sẽ giúp bạn vừa giúp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, vừa đảm bảo chất lượng cho link. Tuy nhiên cũng đừng lạm dùng textlink, không nên mua nhiều textlink cùng lúc (nhất là các website mới). Một lượng textlink quá lớn đổ về website của bạn cùng một lúc sẽ trông rất không tự nhiên và khiến google để mắt đến.

So sánh điểm khác nhau giữa textlink và backlink

So sánh điểm khác nhau giữa textlink và backlink
So sánh điểm khác nhau giữa textlink và backlink
  • Backlink (Link được đặt trong bài viết) là những liên kết được trỏ về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của bạn. Trong quá trình làm SEO, backlink vẫn luôn đóng vai trò hàng đầu và yếu tố để đánh giá xếp hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Một trang web có nhiều backlink chất lượng trỏ về thì cơ hội lên top cũng cao hơn. Backlink có nhiều dạng khác nhau như backlink văn bản, backlink hình ảnh, backlink video,….
  • Textlink là một siêu liên kết dưới dạng văn bản và không nằm trong bài viết. Khi khách hàng click vào liên kết bằng văn bản này thì sẽ được đưa đến một trang web khác.

Khái niệm backlink textlink gần giống nhau nhưng thay vì dán trực tiếp link liên kết đến website của bạn thì sẽ là một đoạn văn bản. Nói một cách dễ hiểu hơn thì trong backlink bao gồm cả text link và text link được sử dụng phổ biến hơn cả.

 

Textlink và backlink trong SEO đều có tác dụng thay đổi thứ hạng từ khóa website của bạn. Một liên kết chất lượng sẽ giúp thứ hạng website của bạn tăng lên. Ngược lại một liên kết kém chất lượng thì sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực đến trang web. Vì vậy mà việc lựa chọn những trang web để đặt backlink cần đảm bảo về chất lượng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *