Tiếp thị qua Email từ lâu đã trở thành công cụ phổ biến trong các chiến dịch marketing ở mọi ngành nghề tại các doanh nghiệp. Để thu được hiệu quả tốt từ các chiến dịch qua email thì việc lựa chọn phần mềm Email Marketing phù hợp cũng rất quan trọng. Bài viết này DDI.Vn sẽ giới thiệu cho các bạn TOP 5 phần mềm Email Marketing được sử dụng phổ biến và được các dành cho doanh nghiệp đánh giá cao. Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Email marketing là gì?
Xem thêm: Lead là gì?
Email Marketing (tiếp thị qua email) là hình thức doanh nghiệp sử dụng Email (thư điện tử) để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến những khách hàng tiềm năng nhằm duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng và nâng cao doanh thu.
Theo thống kê Statista vào năm 2020, có 3.9 tỷ người từ là gần 1/2 dân số thế giới đang sử dụng email. Trong đó có 91% người dùng có thói quen kiểm tra email hàng ngày và dự kiến sẽ tăng lên 4,3 tỷ vào năm 2023.
Theo Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp, tiếp thị qua Email trung bình mang lại 4300% lợi tức đầu tư (ROI) cho các doanh nghiệp ở Hoa Kỳ.
Điều này cho thấy, ngày nay việc sử dụng email rất phổ biến và đem lại hiệu quả cực lớn cho các doanh nghiệp.
Lợi ích của việc sử dụng email marketing

-
Chi phí thấp
So với các hình thức tiếp thị truyền thống thì việc tiếp thị qua email sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Ví dụ cụ thể như: bạn sẽ không cần phải chi các khoản tiền liên quan đến in ấn, tạp chí, đặt bảng quảng cáo hay chi phí đắt đỏ quảng cáo trên truyền hình…. Với email marketing, bạn chỉ cần trả một khoản phí để gửi hàng ngàn email cùng một lúc, và tất nhiên chi phí này thấp hơn nhiều so với những gì bạn phải trả bằng cách sử dụng các kênh tiếp thị khác.
-
Tiếp cận đối tượng để lại thông tin
Email marketing là một trong số ít phương pháp marketing tiếp xúc chính xác đối tượng mình mong muốn thông qua địa chỉ email mà người dùng đã đăng ký để để lại. Việc nhắm đúng mục tiêu khách hàng quan tâm đến doanh doanh giúp tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Tất nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể những email marketing tới những khách hàng mà họ không yêu cầu. Tuy nhiên, điều này có thể gây khó chịu đến người nhận và làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.
-
Gửi chính xác mục tiêu muốn tiếp thị
Thay vị tốn tiền quảng cáo tràn lan đến mọi đối tượng, thì tiếp thị email nâng cấp hơn bằng cách chỉ gửi email đến những người đăng ký đáp ứng các tiêu chí nhất định, những người khách hàng tiềm năng.
Thông qua danh sách thông tin email doanh nghiệp có được, các nhà tiếp thị sẽ lọc ra và chọn những liên hệ phù hợp cho chiến dịch để gửi email tiếp thị. Việc nhắm đúng mục tiêu chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ có kết quả cao.
-
Thúc đẩy chuyển đổi
Theo thống kê 59% người dùng có hành động mua hàng khi nhận được email quảng cáo. Còn với kênh truyền thông xã hội, chỉ 12,5% người dùng cân nhắc mua hàng.
Chỉ với một lời kêu gọi hấp dẫn, kèm theo đó là một liên kết dẫn thẳng tới thanh toán là bạn có thể khiến một người từ xa lạ trở thành một khách hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu bán hàng hiệu quả.
-
Triển khai đơn giản
Để sử dụng email marketing, không yêu cầu doanh nghiệp cần quá nhiều nhân viên vận hành.
Với các công cụ hỗ trợ đắc lực như hiện nay, các bạn có thể dễ dàng tạo các mẫu email marketing cuốn hút bằng những hình ảnh, video, logo đẹp mắt…với một vài thao tác kéo thả là có được những mẫu email vô cùng hấp dẫn.
-
Đo lường chiến dịch email marketing nhanh chóng và hiệu quả
Các chiến dịch marketing nói chung và email marketing nói riêng thì việc đo lường hiệu quả sau mỗi chiến dịch là vô cùng cần thiết và quan trọng.
Những phần mềm email marketing hiện nay có thể giúp doanh nghiệp thống kê số lượng email được gửi thành công, số email được khách hàng mở, số lần click vào link của khách hàng,… Trong khi đó việc đo lường đối với những phương pháp marketing truyền thống sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Xem thêm: Email marketing template
Top 5 phần mềm gửi Email Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
1. Mailchimp

MailChimp là dịch vụ hỗ trợ gửi Email Marketing, giúp người dùng có thể gửi hàng loạt email địa chỉ email của các khách hàng dựa trên danh sách địa chỉ email có sẵn tại cùng một thời điểm. Bên cạnh đó, phần mềm MailChimp còn cung cấp sẵn cho bạn các mẫu Email Marketing, hỗ trợ quản lý email list, theo dõi và phân tích dữ liệu của khách hàng thu thập được sau mỗi chiến dịch…
Các gói dịch vụ:
- Gói MailChimp Free: Miễn phí cho 1000 email liên hệ (bị hạn chế tính năng)
- Gói MailChimp Essential: 9.99 $/tháng cho 500 email liên hệ
- Gói MailChimp Standard: 14.99 $/tháng cho 500 email liên hệ
- Gói MailChimp Premium: 299 $/tháng cho 10.000 email liên hệ
Ưu điểm của MailChimp:
- Giao diện sử dụng trực quan, dễ sử dụng
- Có chức năng thống kê, báo cáo rõ ràng
- Công cụ tương thích với nhiều phần mềm, dịch vụ bên thứ 3 để đáp ứng nhiều công việc.
- Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ lĩnh vực e-commerce và đặc biệt trong CRM (quản lý quan hệ khách hàng).
- Hỗ trợ A/B testing cho các email broadcast
- Nhiều email template được thiết kế đẹp mắt để bạn lựa chọn
- Hỗ trợ báo cáo và phân tích dữ liệu chính xác
- Dung lượng lớn, đa dạng các gói dịch vụ với giá thành khác nhau
- Gói Free của Mailchimp hỗ trợ đến 2000 subscribers
Nhược điểm của MailChimp:
- Do quá tập trung vào danh sách subscriber nên không được linh động
- Mailchimp không hỗ trợ người dùng gắn thẻ tag
- Không thể tự động hóa cho các chiến lược marketing có độ phức tạp cao
- Không thể dùng cho các sự kiện thực tế như webinar
- Vẫn tiếp tục thêm các subscriber đã có trong danh sách cũ
- Các form đăng ký được tạo bởi MailChimp chưa thật sự xuất sắc
2. GetResponse
GetResponse là một phần mềm email marketing đa năng hỗ trợ doanh nghiệp gửi email tự động, quản lý mối quan hệ với khách hàng, biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết, tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng khác nhau (desktop, mobile, tablet, …). GetResponse có nhiều gói dịch vụ để bạn lựa chọn, bạn có thể sử dụng miễn phí trước khi dùng các gói có phí.
Ưu điểm:
- Có sẵn hơn 500 mẫu email được thiết kế sẵn chuyên nghiệp, tối ưu trên cả điện thoại
- Có tính năng tạo Landing page đẹp mắt (mất phí)
- Có thể xây dựng chuỗi email tự động phức tạp
- Sử dụng nhiều danh sách email trong cùng một chiến dịch
- Phân nhóm dữ liệu dễ dàng (linh.hoạt hơn nhiều đối thủ – đặc biệt là Mailchimp)
- Tính năng quản lý, báo cáo và phân nhóm dữ liệu chi tiết, thường xuyên
Nhược điểm:
- Phí dịch vụ khá cao
- Giao diện kéo thả khi thiết kế email khá phức tạp
- Add-on landing page không có tính năng A/B test, để dùng được.tính năng này bạn buộc phải dùng gói đắt tiền hơn
Gói dịch vụ:
- Free – sử dụng miễn phí trong 30 ngày.
- Basic – 15$/1 tháng
- Essential – 49$/1 tháng
- Professional – 99$/1 tháng
- Enterprise – 1,199$/ 1 tháng
3. SendinBlue
Xem thêm: Xây dựng thương hiệu
SendinBlue là nền tảng tiếp thị qua SMS và email phát triển mạnh ở châu Âu với chi phí tương đối rẻ. Với trình chỉnh sửa kéo thả khá đơn giản trên các template có sẵn thích hợp với những người mới bắt đầu, giúp bạn dễ dàng thiết kế các mẫu email hấp dẫn phù hợp với nhu cầu và mục đích tiếp thị của doanh nghiệp.
Sendinblue có các tính năng như: hỗ trợ phân loại, quản lý chi tiết các liên hệ, quy trình gửi email tự động, hỗ trợ cài đặt lịch gửi mail vào thời điểm tốt nhất để đảm bảo chất lượng chiến dịch tốt nhất…
Các gói dịch vụ:
- SendinBlue Free – miễn phí.
- SendinBlue Lite – 25$/ 1 tháng
- SendinBlue Essential – 39$/ 1 tháng
- SendinBlue Premium – 66$/ 1 tháng
- SendinBlue Enterprise – giá tùy chỉnh cho những công ty cần gửi hơn 120.000 email.
Ưu điểm:
- Quản lý không giới hạn số lượng người đăng ký
- Thiết kế giao diện phần mềm thân thiện và tương thích với nhiều thiết
- Dịch vụ gửi SMS marketing trên toàn thế giới
- Tính năng hỗ trợ phân loại, trả lời email tự động
- Quy trình tạo chiến dịch đơn giản, cho phép thêm tệp đính kèm
- Có thể xem, tải xuống các báo cáo của campaign trong tab Statistic và My Campaigns
- Có tính năng tạo Landing page…
Nhược điểm:
- Không có chức năng tự gửi email qua từ nguồn tin RSS.
- Còn hạn chế template có sẵn, một số tính năng cần thiết còn ít so với các đối thủ
4. Benchmark

Gói dịch vụ:
- Benchmark Free – Cho 250 email
- Benchmark Pro – Giá sẽ tùy theo số lượng email
Ưu điểm:
- Dễ hiểu và dễ sử dụng.
- Cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về cách các công ty khác tổ chức các hoạt động và quy trình của họ.
- Tăng nhận thức về chi phí và mức độ hiệu suất của bạn so với các đối thủ của bạn.
- Bảng điều khiển thân thiện với người dùng mà từ đó bạn có thể quản lý tất cả hoạt động tiếp thị email của mình
- Quản lý danh sách và phân khúc
- Các hình thức đăng ký tạm thời để bạn có thể thu thập email mới từ bất cứ đâu
Nhược điểm:
- Với gọi miễn phí khi gửi email sẽ đều hiển thị nhãn hiệu Benchmark
- Yêu cầu khai báo rõ về thông tin database (subscribers), link subscribe trên website, database sạch, thông tin cá nhân, công ty, mục đích gửi mail…
- Chi phí khá cao
5. AWeber

Xem thêm: 4P trong marketing
AWeber là nền tảng tiếp thị email được các doanh nghiệp vừa và nhỏ ưu tiên sử dụng. Lý do bạn nên thử AWeber, đó là phần mềm cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày với quyền truy cập vào tất cả các tính năng. Bạn có thể gửi email không giới hạn tới tối đa 500 người đăng ký, với các tính năng phân loại và gắn thẻ danh sách AWeber và truy cập hơn 6.000 hình ảnh chung và 700 mẫu được thiết kế sẵn.
Gói dịch vụ:
- AWeber Free – 30 ngày dùng thử miễn phí.
- AWeber Pro – 16.15$/tháng
Ưu điểm:
- 30 ngày dùng miễn phí với đầy đủ tính năng
- Giao diện thân thiện, dễ dùng
- Có thể lưu bản nháp và lên lịch nhưng không có template
- Có thể lưu trữ và theo dõi list khách hàng với số lượng lớn
- Tạo danh sách người theo dõi tự động. Bạn có thể tạo ra quy tắc để Aweber tự động đăng ký hoặc hủy đăng ký một người
- Quản lý và thêm người theo dõi dễ dàng và sắp xếp họ vào danh sách hợp lý
Nhược điểm:
- Không có chức năng timewarp như mailchimp nên khi bạn gửi tin theo giờ địa phương của mình thì ở nước khác sẽ lệch giờ.
- Sau 500 người đăng ký, mức giá sẽ đắt đối với các doanh nghiệp nhỏ
Lời kết: Trên đây là TOp 5 phần mềm hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong các chiến dịch Email Marketing cũng như việc theo dõi, đánh giá kết quả đạt được. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được một phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Chúc các bạn thành công!